Đời sống - Xã hội

Hạ thủy và vận hành sử dụng tàu du lịch tại di tích lịch sử Đền Quả Sơn

09:49, 02/06/2020
Chiều ngày 1/6, ban quản lý di tích lịch sử đền Quả Sơn đã tổ chức hạ thủy và vận hành chạy thử tàu du lịch vỏ sắt trị giá trên 710 triệu đồng.
BQL di tích đền Quả Sơn tiếp nhận và hạ thủy tàu du lịch.

Di tích lịch sử đền Quả Sơn tại xã Bồi Sơn huyện Đô Lương nằm ven bờ sông Lam từ lâu là địa chỉ đỏ, điểm đến tâm linh cho du khach thập phương của cả nước. Đền gắn liền với di tích chùa Bà Bụt tại xã Ngọc Sơn và hàng năm lễ hội được tổ chức trang trọng với lễ rước thủy bộ và tạ ơn với sự tham gia của hàng vạn lượt du khách và nhân dân trong vùng tham gia. Để phục vụ lễ hội và nhu cầu tham quan của du khách, bằng nguồn lực xã hội hóa, ban quản lý di lích lịch sử đền Quả Sơn đã quyết định đóng mới 1 tàu du lịch vỏ sắt trị giá gần 720 triệu đồng.

Tàu du lịch được vận hành chạy thử trước khi khai thác sử dụng.

Tàu được thiết kế dài 14,6 m, rộng 3,8 mét, chiều cao mạn 0,9 mét lượng nước chiếm 12.75 tấn có thể chở tối đa 50 đến 60 người do công ty TNHH 1 thành viên đóng tàu thuyền Hải Châu đảm nhận thi công. Sau gần  6 tháng thi công, tàu đã hoàn thiện và được bàn giao cho ban quản lý đề Quả Sơn. Sau lễ hạ thủy, công ty TNHH 1 thành viên đóng tàu thuyền Hải Châu đã vận hành chạy thử và hướng dẫn các kỹ thuật thao tác sử dụng cho thuyền viên BQL di tích đền Quả Sơn .

Huy Khôi

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện