Đời sống - Xã hội

Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

16:33, 01/06/2020
Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh đã tổ chức các hoạt động vui tết thiếu nhi và tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn.

*Sáng ngày 1/6, trên địa bàn huyện Tân Kỳ đã diễn ra nhiều hoạt động vì đàn em thân yêu nhân ngày quốc tế thiếu nhi. Tại trường Mầm non xã Nghĩa Dũng, Hội liên hiệp phụ nữ xã đã trao 370 suất cháo dinh dưỡng cho tất cả các cháu mầm non. 

370 suất cháo dinh dưỡng được trao cho các em.

Để có những bát cháo đảm bảo chất dinh dưỡng, ngay từ sáng sớm các chị em phụ nữ xã Nghĩa Dũng cùng với cán bộ giáo viên trường mầm non Nghĩa Dũng đã cùng nhau chuẩn bị thực phẩm và chế biến. 

Chị em phụ nữ và các cô giáo chuẩn bị các suất cháo cho các em.

Dịp này, Hội LHPN xã Nghĩa Dũng còn trao tặng cho nhà trường 2 hệ thống rửa tay bằng xà phòng. 

Chương trình tạo cho các em không khí vui tươi phấn khởi nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6.

Chương trình “ Bát cháo dinh dưỡng” có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm chia sẻ của cán bộ hội viên phụ nữ đối với trẻ em, tạo cho các em không khí vui tươi phấn khởi nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6.

Trao 23 suất quà cho trẻ em thuộc diện hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở xã vùng cao Giai Xuân.

Tại trường Mầm non Giai Xuân 2 xã vùng cao Giai Xuân, Hội LHPN, Đoàn thanh niên xã và Hội phụ huynh, các nhà hảo tâm đã trao tặng 23 suất quà cho các cháu là hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng 37 chiếc cặp cùng bánh kẹo cho tất cả các cháu mầm non trường mầm non Giai Xuân 2.         

 Cẩm Tú

*Với chủ đề tháng hành động vì thiếu nhi năm 2020 quan tâm dạy bơi cho các em để phòng chống tai nạn đuối nước, đại diện Hội LHPN thị trấn Cầu Giát đã truyền thông tuyên truyền các biện pháp đề hạn chế tình trạng tai nạn đuối nước xảy ra như nhà trường cùng cha mẹ học sinh phải nâng cao ý thức cảnh giác khi cho trẻ đi chơi xa gần sông suối, ao hồ và biển.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền.

Đồng thời, thường xuyên hướng dẫn dạy các cháu kỹ năng phân biệt vùng nước sâu nguy hiểm không nên lại gần khi không có người lớn đi cùng. Đặc biệt tăng cường dạy bơi, cho trẻ học bơi là biện pháp quan trọng mang lại hiệu quả lâu dài trong mọi tình huống.

Trao áo phao cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Tặng 20 áo phao 30 tập sách vở cho 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Hội LHPN thị trấn Cầu Giát phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh trị trấn đã tặng 50 suất quà bao gồm 20 chiếc áo phao và 30 tập sách vở cho 50 em học sinh của trường Mầm non Hoa Mai có hoàn cảnh khó khăn. 

Như Thủy

*Cũng nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6,  các bác sỹ, điều dưỡng Khoa bệnh nhiệt  nhiệt đới Bệnh viện sản nhi Nghệ An đã dành 60 suất quà tặng cho các bệnh nhi đang điều trị tại khoa. 

 
 
Khoa bệnh nhiệt  nhiệt đới Bệnh viện sản nhi Nghệ An đã dành 60 suất quà tặng cho các bệnh nhi đang điều trị.

Những món quà tuy nhỏ nhưng là niềm động viên lớn đối với bệnh nhi và người nhà, giúp trẻ có thêm niềm vui, phấn khởi trong ngày Tết thiếu nhi, từ đó mang lại hiệu quả điều trị tích cực.

Ngân Huyền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện