Đời sống - Xã hội

Kỳ Sơn phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước năm 2020

09:57, 27/06/2020
Trước tình trạng ngày càng nhiều vụ đuối nước thương tâm xảy ra, đặc biệt là ở các em nhỏ. Chiều ngày 26/6, UBND huyện Kỳ Sơn đã tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.
Ký cam kết xây dựng mô hình “Trẻ em toàn xã biết bơi”, mô hình “Học sinh toàn trường biết bơi”

Kỳ Sơn là địa bàn có hai nhánh sông lớn chảy qua, như sông Nậm Nơn, Nậm Mộ, cùng hệ thống khe, suối, lòng hồ thủy điện  và đặc biệt là nhiều ao cá của người dân trên địa bàn chưa có hệ thống rào, lan can che chắn, đây là nơi có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước trẻ em. 

Tặng kính bơi cho các em học sinh tập bơi. 

Thông qua lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, UBND huyện Kỳ Sơn yêu cầu các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, các bậc phụ huynh trên địa bàn cần tiếp tục dành sự quan tâm cao hơn nữa để bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em nói chung và công tác phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em nói riêng. Đồng thời tại buổi lễ đại diện ban nhân dân các xã thị trấn và các trường học đã tổ chức ký cam kết xây dựng mô hình “Trẻ em toàn xã biết bơi”, mô hình “Học sinh toàn trường biết bơi”.

Sau lễ phát động các em nhỏ được thực hành kỹ năng phòng chống đuối nước tham gia các trò chơi vận động dưới nước.

Ngay sau Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2020, các em học sinh đã được các giáo viên hướng dẫn các kỹ thuật bơi; hướng dẫn các kỹ năng phòng, chống đuối nước; thực hành kỹ năng phòng chống đuối nước; tham gia các trò chơi vận động dưới nước.

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện