Đời sống - Xã hội

Nghệ An: Khai mạc lớp chức lớp tập huấn phòng chống đuối nước ở trẻ em năm 2020

11:42, 07/06/2020
Sáng nay, 7/6, tại xã Bồi Sơn, Sở Văn hoá và Thể thao tổ chức lớp tập huấn “Triển khai chương trình bơi an toàn và phòng chống đuối nước tỉnh Nghệ An năm 2020”. 

Trong thời gian 2 ngày 7 - 8/6, hơn 200 đại biểu là cán bộ trung tâm văn hóa thể thao và truyền thông, huyện đoàn, hội LHPN, công chức văn hóa, tổng phụ trách đội, giáo viên giáo dục thể chất thuộc 10 huyện đồng bằng được truyền đạt các văn bản của Trung ương và tỉnh Nghệ An về việc đẩy mạnh triển khai chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước năm 2020; Hướng dẫn các quy định quản lý Nhà nước đối với các hoạt động kinh doanh môn bơi lặn.

Toàn cảnh lớp tập huấn.
Toàn cảnh lớp tập huấn.

Về nghiệp vụ, các đại biểu được giới thiệu các kỹ thuật bơi, các phương pháp giải thoát khi bị nạn nhân ôm bám; Phương pháp xử lý khi bị chuột rút và cách dìu nạn nhân vào bờ. Ngoài ra, các đại biểu cũng được hướng dẫn kỹ thuật các kiểu bơi, dạy bơi, phương pháp hô hấp nhân tạo; các biện pháp phòng chống đuối nước; Sơ cấp cứu, phương pháp xử lý khi xảy ra tai nạn thương tích và đuối nước…

Để nâng cao chất lượng tập huấn, ngoài các kiến thức cơ bản, các học viên sẽ được nghiên cứu qua các video Clip, xem và thực hành các kỹ thuật  bơi cũng như xử lý cấp cứu, cứu hộ cứu nạn trên bể bơi.

Đây là đợt tập huấn ý nghĩa với nhiều kiến thức quan trọng nhằm phát triển phong trào dạy bơi, học bơi tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, nâng cao sức khỏe, thể chất, tầm vóc và phòng chống tai nạn đuối nước ở trẻ em./.

Huy Khôi

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện