Đời sống - Xã hội

Nghệ An phát động Tháng hành động trẻ em năm 2020

15:29, 05/06/2020
Sáng 5/6, Sở Lao động-TBXH  phối hợp với UBND huyện Qùy Hợp tổ chức lễ phát động tháng hành động trẻ em tỉnh Nghệ An năm 2020 và ký cam kết mùa hè an toàn cho trẻ em.
Toàn cảnh lễ phát động tháng hành động trẻ em tỉnh Nghệ An năm 2020 và ký cam kết mùa hè an toàn cho trẻ em.
Toàn cảnh lễ phát động tháng hành động trẻ em tỉnh Nghệ An năm 2020 và ký cam kết mùa hè an toàn cho trẻ em.

Với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em”, trong thời gian tới,tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành, giáo viên, cha mẹ, người chăm sóc trẻ và trẻ em trong việc thực hiện Luật trẻ em, các chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em, nhất là đối với trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình bảo đảm thực hiện tốt các quyền cơ bản của trẻ em. 

Lễ ký cam kết thực hiện điểm Tháng hành động vì trẻ em Nghệ An.

Bên cạnh đó, chủ động phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em, cơ sở nuôi dạy trẻ em trên địa bàn. Thực hiện “Mùa hè an toàn cho trẻ em”, tổ chức có nề nếp việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình và chính quyền, đoàn thể cấp cơ sở trong quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh, bổ ích và bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng và phòng chống tai nạn thương tích trong dịp hè. Tổ chức Diễn đàn trẻ em các cấp với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em” và các hoạt động có sự tham gia của trẻ em để trẻ em được phát huy quyền tham gia và giúp các em tự tin, thực hiện tốt quyền và bổn phận của mình.

Ban tổ chức trao sản phẩm truyền thông tờ rơi cho các huyện thành thị và các xã, thị trấn ở huyện Quỳ Hợp.

Dịp này, UBND tỉnh Nghệ An và huyện Quỳ Hợp đã trao 24 suất quà cho 24 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Quỳ Hợp. Ban tổ chức đã trao sản phẩm truyền thông tờ rơi cho các huyện thành thị và các xã, thị trấn ở huyện Quỳ Hợp. 

Đại diện lãnh đạo Sở LĐTB-XH tỉnh Nghệ An trao quà cho học sinh nghèo đặc biệt khó khăn trên địa bàn Quỳ Hợp.
Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp trao quà cho học sinh nghèo đặc biệt khó khăn trên địa bàn Quỳ Hợp.

Dịp này, Ban điều hành công tác trẻ em tỉnh Nghệ An đã tiến hành ký cam kết thực hiện “Mùa hè an toàn cho trẻ em” năm 2020 với ban điều hành công tác trẻ em các huyện, thành, thị và ký cam kết giữa Ban điều hành công tác trẻ em UBND huyện Quỳ Hợp với Ban điều hành công tác trẻ em các xã, thị trấn.

Thanh Hợp 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện