Đời sống - Xã hội

30 người trốn khỏi Bệnh viện Đà Nẵng khi đang cách ly

15:30, 27/07/2020
Bệnh viện Đà Nẵng vừa có văn bản gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng yêu cầu cơ quan chức năng hỗ trợ, giám sát và truy tìm 30 người tự ý trốn khỏi bệnh viện khi đang thực hiện cách ly.

Trưa ngày 27/7, bác sĩ Nguyễn Thành Trung - Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, xác nhận có 30 người, là bệnh nhân và người nhà, đang cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng (Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã tự ý bỏ trốn.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Trung cho biết 30 người này được cách ly từ 13 giờ hôm qua (26/7) nhưng đã trốn khỏi bệnh viện. Bệnh viện Đà Nẵng đã gửi công văn yêu cầu Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng (CDC), có kèm danh sách, để CDC có phương án giám sát các trường hợp nêu trên.

Người nhà gửi đồ dùng cho bảo vệ bệnh viện chuyển vào cho những người đang cách ly gửi bên trong
Người nhà gửi đồ dùng cho bảo vệ bệnh viện chuyển vào cho những người đang cách ly gửi bên trong.

“Trước tình trạng trốn viện, theo chỉ đạo của Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện đã có văn bản kèm danh sách yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp giám sát, truy tìm”, bác sĩ Trung thông tin.

Theo đó, danh sách kèm theo liên quan đến thông tin cá nhân, có đến 15 bệnh nhân thuộc khoa Ngoại tiết niệu đã vắng mặt tại khu vực điều trị vào lúc 12 giờ hôm qua (26/7). Số người trốn cách ly còn lại là người nhà và các bệnh nhân đang điều trị tại các khoa khác.

Cổng Bệnh viện Đà Nẵng đều được bảo vệ, công an túc trực
Cổng Bệnh viện Đà Nẵng đều được bảo vệ, công an túc trực

Lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cho biết thêm, trong thời điểm cơ quan chức năng đang nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19, người dân và những người thực hiện cách ly phải có ý thức hợp tác để đẩy lùi dịch bệnh. Tuy nhiên, việc 30 người trốn cách ly đã khiến công tác phòng, chống dịch gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện tại cơ quan chức năng liên quan đã vào cuộc, truy tìm cùng như khoanh vùng giám sát 30 người trốn cách ly.

Theo TNO

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện