Đời sống - Xã hội

Tuổi trẻ Nghệ An thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ TNXP tại Truông Bồn

05:56, 27/07/2020
Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020), tối 26/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ thắp nến tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn (Đô Lương) nhằm tri ân các anh hùng, liệt sỹ và những người có công với cách mạng.

Cách đây gần 52 năm, tại mảnh đất Truông Bồn anh hùng, ngày 31/10/1968, 13 chiến sỹ TNXP Đại đội 317 - Đội 65 thuộc Tổng đội TNXP chống Mỹ cứu nước tỉnh Nghệ An đã anh dũng hy sinh trong khi đang làm nhiệm vụ nối liền mạch máu giao thông từ hậu phương vào chiến trường miền Nam.

Các đồng chí trong BTV Tỉnh đoàn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ TNXP tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Chiến tranh đã lùi xa, hình ảnh của các anh, các chị TNXP với ý chí quyết tâm “Sống bám cầu, bám đường - chết kiên cường dũng cảm”, những chiến công và sự hy sinh ấy mãi mãi khắc ghi trong lòng đồng đội, nhân dân cả nước và thế hệ trẻ hôm nay. Những chiến công và sự hy sinh của các anh, các chị đã góp phần xứng đáng vào thắng lợi vĩ đại của dân tộc ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giải phóng dân tộc. 

 

Chương trình Thắp nến tri ân 13 Anh hùng, Liệt sỹ Thanh niên xung phong thể hiện sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay, để tưởng nhớ và biết ơn vô hạn đối với các anh, các chị và lớp lớp thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc; đồng thời là lời nhắc nhở tới các thế hệ sau về trách nhiệm sống, học tập, lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với sự hy sinh, mất mát to lớn đó.

Các đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Trước đó, tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt – Lào, huyện Anh Sơn, BTV Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ. Đây là nơi yên nghỉ của hơn 11.000 cán bộ, chiến sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trên chiến trường Lào vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và nghĩa vụ quốc tế cao cả./.

Bùi Thọ - Chu Quý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện