Đời sống - Xã hội

Ban chỉ đạo PCD Covid-19 tỉnh Nghệ An thăm, tặng quà các chốt phòng dịch khu vực biên giới

10:06, 31/07/2020
Trong 2 ngày 29 và 30/7, Đoàn công tác ngành y tế và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An do PGS,TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh dẫn đầu, trực tiếp đi kiểm tra các chốt phòng dịch chống dịch Covid-19 thuộc Đồn Biên phòng và kiểm tra hoạt động tổ kiểm dịch y tế Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn, Các Trạm Y tế Quân dân y và một số Trạm Y tế khó khăn trện địa bàn huyện Con Cuông, Tương Dương và Kỳ Sơn.
Đoàn công tác kiểm tra hoạt động kiểm dịch tại Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn.  

PGS,TS Dương Đình Chỉnh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị y tế trong thời gian qua. Mặc dù đóng trên địa bàn huyện miền núi cao, còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất nhưng các đơn vị đã không ngừng khắc phục khó khăn, từng bước hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Thăm và tặng quà chốt phòng dịch Covid-19 trên tuyến biên giới của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn. 
Đặc biệt, các trạm quân dân y đã thực hiện tốt nhiệm vụ kép là bảo vệ chủ quyền tổ quốc và khám chữa bệnh, phòng chống dịch Covid-19, nâng cao sức khỏe cho người dân. 
Tặng quà cho Trạm quân dân y Huồi Sơn, Đồn Biên phòng Tam Hợp. 

Phó Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh chỉ đạo: Trong thời gian tới, các đồn biên phòng tiếp tục làm tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, vừa làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19; Kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn kịp thời các trường hợp di cư tự do và nhập cảnh trái phép.

Đoàn công tác thăm, tặng quà cho 2 trạm quân dân y của Đồn biên phòng Môn Sơn. 

Dịp này, Giám đốc Sở Y tế đã tặng quạt hơi nước, bộ trang thiết bị y tế, đồ bảo hộ chuyên dụng trong phòng chống dịch và một số cơ thuốc phục vụ công tác khám chữa bệnh cho các chiến sỹ biên phòng, khám chữa bệnh cho người dân vùng biên giới và phòng chống dịch bệnh Covid-19. Những phần quà này do Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tài trợ, với tổng giá trị gần 100 triệu đồng, được trính từ Quỹ phúc lợi của đơn vị.

 

 Thanh Hoa 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện