Đời sống - Xã hội

Bàn giao nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng dân tộc Ơ Đu

09:11, 08/07/2020
Chiều ngày 7/7, Sở văn hóa thể thao phối hợp với huyện Tương Dương và Công ty cổ phần xây dựng - cơ điện DELTA Miền Trung đã tổ chức lễ bàn giao nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng dân tộc Ơ Đu tại bản Văng Môn xã Nga My.
Văn nghệ chào mừng lễ bàn giao do chi hội phụ nữ dân tộc Ơ Đu bản Văng Môn xã Nga My.

Nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng dân tộc Ơ ĐU được khởi công xây dựng từ tháng 9 năm 2019. Sau hơn 10 tháng thi công đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng theo đúng tiến độ đề ra.

Nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng dân tộc Ơ Đu được đánh giá là có quy mô hoành tráng nhất 154 bản làng của huyện Tương Dương.

Công trình nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng dân tộc Ơ Đu có tổng kinh phí đầu tư là 4,3 tỷ đồng, với diện tích khuôn viên là trên 5600m2, bao gồm sân chơi, sân khấu tổ chức sự kiện, sân bóng đá, bãi đỗ xe, và vườn hoa, trong đó riêng phần nhà văn hóa sinh hoạt cộng đồng là 309m2.

Toàn cảnh lễ bàn giao.

Với việc hoàn thành và đưa vào sử dụng, nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng sẽ là nơi tụ họp, vui chơi, giải trí, và bảo tồn được những giá trị truyền thống của 103 hộ đồng bào dân tộc Ơ Đu tại bản Văng Môn xã Nga My.

Đình Tỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện