Đời sống - Xã hội

BĐBP Nghệ An: Gặp mặt nhân kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sỹ

18:03, 17/07/2020
Nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020), chiều ngày 17/7, Đảng ủy – Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Nghệ An đã tổ chức gặp mặt mẹ Việt Nam Anh hùng, người do BĐBP tỉnh phụng dưỡng, thương binh thân nhân chủ yếu của liệt sỹ đang công tác trong BĐBP tỉnh. 

Hiện nay, BĐBP tỉnh đang nhận phụng dưỡng 2 mẹ Việt Nam Anh hùng, 1 thân nhân Anh hùng liệt sỹ, 12 thương binh và 8 con liệt sỹ. Với tất cả tấm lòng tri ân, biết ơn sâu sắc các anh hùng, liệt sỹ, thương binh đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, Đảng ủy – Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Nghệ An đã tổ chức gặp mặt mẹ Việt Nam Anh hùng, người do BĐBP tỉnh phụng dưỡng, thương binh thân nhân chủ yếu của liệt sỹ đang công tác trong BĐBP tỉnh. Đây là hoạt động thường niên của BĐBP Nghệ An tri ân đến các mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân gia đình Anh hùng liệt sỹ, các thương binh, những người có công với cách mạng và trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

Đại tá Lê Như Cương Chính ủy BĐBP tỉnh tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng và người do BĐBP Nghệ An phụng dưỡng.

Thông qua hoạt động này BĐBP Nghệ An cũng mong muốn giáo dục truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, góp phần bồi đắp tinh thần yêu nước, ý chí cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ BĐBP Nghệ An. 

Thượng tá Trần Đăng Khoa, Phó Chính ủy tặng quà cho các thương binh đang công tác trong BĐBP Nghệ An.
Tặng quà cho con thân nhân các anh hùng liệt sỹ.

Dịp này, Đảng ủy- Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An cũng đã trao qùa cho các mẹ Việt Nam Anh hùng, người do BĐBP tỉnh phụng dưỡng, thương binh thân nhân chủ yếu của liệt sỹ đang công tác trong BĐBP tỉnh

Hải Thượng 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện