Đời sống - Xã hội

Dừng toàn bộ hoạt động vận tải khách rời/đến Đà Nẵng trong 15 ngày

07:50, 28/07/2020
Tối 27/7, Bộ Giao thông Vận tải có văn bản dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách đi/đến Đà Nẵng từ 0h ngày 28/7 để phục vụ yêu cầu giãn cách xã hội.

Tối 27/7, Bộ GTVT có văn bản yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách đi/đến Đà Nẵng trong thời gian 15 ngày, kể từ 0h ngày 28/7. Lệnh cấm này không áp dụng với vận tải hàng hoá. Bộ GTVT yêu cầu các doanh nghiệp hàng không dừng toàn bộ chuyến bay chở khách nội địa rời/đến Đà Nẵng (bay quốc tế đã dừng trước đó) từ 0h ngày 28/7.

Với đường sắt, dừng toàn bộ tàu khách rời/đến Đà Nẵng, với tàu khách chạy tuyến Hà Nội - TPHCM qua Đà Nẵng, không được đón trả khách, chỉ dừng để tác nghiệp kỹ thuật. Với đường bộ, dừng toàn bộ hoạt động xe khách liên tỉnh có điểm đầu cuối tại Đà Nẵng, những xe khách liên tỉnh qua Đà Nẵng không được dừng đỗ đón trả khách; dừng toàn bộ hoạt động taxi, xe buýt, xe hợp đồng rời/đến Đà Nẵng, trừ trường hợp đặc biệt (chở chuyên gia, người lao động, xe chở người bệnh…). Lệnh cấm tương tự cũng áp dụng với tàu thuỷ nội địa và hàng hải chở khách. 

23h45 ngày 27/7, khu vực làm thủ tục tại Sân bay Đà Nẵng vắng bóng người. Ảnh: Zing
23h45 ngày 27/7, khu vực làm thủ tục tại Sân bay Đà Nẵng vắng bóng người. Ảnh: Zing

Trao đổi với phóng viên chiều 27/7, lãnh đạo Cục Hàng không cho biết, trong 2 ngày 26-27/7, Cục đã cấp phép cho các hãng tăng cường tối đa chuyến bay rời/đến Đà Nẵng để đưa khách rời khỏi thành phố này, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, theo vị lãnh đạo Cục Hàng không, từ chiều 27/7, lượng khách đi máy bay rời Đà Nẵng đã giảm mạnh, một số chuyến bay tăng cường không có khách nên các hãng phải huỷ chuyến. Tương tự, ngày 27/7, ngành đường sắt lập thêm 2 đoàn tàu tăng cường chặng Đà Nẵng đi Hà Nội/TPHCM, bên cạnh các chuyến tàu thường lệ. Tô

Các doanh nghiệp vận tải thông báo áp dụng hoãn, đổi, trả vé miễn phí cho hành khách đã đặt vé đi lại từ nay tới giữa tháng 8. Ngoài Đà Nẵng, hoạt động giao thông đi lại ở các địa phương khác vẫn diễn ra bình thường. Các đơn vị tăng cường áp dụng biện pháp phòng chống dịch bệnh, như đo thân nhiệt hành khách, bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay, khử trùng phương tiện...

Theo Tiền phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện