Đời sống - Xã hội

Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo Kỳ Sơn

15:23, 14/07/2020
Ngày 14/7, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An phối hợp với huyện Kỳ Sơn tổ chức Lễ trao tặng tiền hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn huyện.
Đồng chí Lê Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho 4 hộ nghèo, nguồn đối ứng từ quỹ “Vì người nghèo” của MTTQ tỉnh.

Được nhận tiền hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết đợt này gồm 10 hộ gia đình nghèo ở các bản như: Khe Tì, Huồi Thở, Đỉnh Sơn 1, Đỉnh Sơn 2 và bản Na Lượng 2.

Đoàn công tác UB MTTQ tỉnh ân cần, thăm hỏi đồng bào Khơ Mú có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Hữu Kiệm.

Đây là các hộ gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn, chưa có nhà ở hoặc nhà tạm bợ tranh tre nứa lá trên địa bàn xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn. Trong đó có 4 hộ được nhận số tiền 30 triệu đồng được trích từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” của MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, 6 hộ đặc biệt khó khăn, được nhận số tiền 40 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” của Trung ương.

Các hộ nghèo được hỗ trợ đã có nhà ở khang trang, kiên cố hơn.

Thông qua số tiền được hỗ trợ, cũng như sự giúp đỡ của bà con làng xóm và anh em họ hàng hỗ trợ thêm kinh phí và ngày công, các hộ nghèo đã xây dựng được nhà ở khang trang kiên cố, an tâm phát triển kinh tế gia đình.

Lữ Phú 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện