Đời sống - Xã hội

Các địa phương Hoàng Mai, Quỳnh Lưu dồn sức phòng chống cơn bão số 2

11:23, 02/08/2020
Dự báo, trưa chiều 2/8 bão số 2 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền, để hạn chế thấp nhất thiệt hại, trong buổi sáng nay các địa phương khu vực ven biển Quỳnh Lưu, thị xã Hoàng Mai đã tập trung các biện pháp phòng chống, trong đó kiên quyết không cho người ở lại trên tàu thuyền khi dã neo đậu. 

Cảng cá Lạch Quèn , xã Tiến Thủy; khu vực sông cầu Hào, cửa lạch Tân An,  xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu đã có đến 1200 tàu thuyền lớn nhỏ của bà con ngư dân Tiến Thủy,  An Hòa, Quỳnh Thuận... cùng nhiều tàu thuyền của các tỉnh khác vào tránh trú bão.

Lãnh đạo TX Hoàng Mai kiểm tra công tác phòng chống bão số 2.

Đến sáng hôm nay,  tất cả công đoạn buông neo, kéo dàn, giữ khoảng cách an toàn tránh va đập cho tàu cá đã được chủ các phương tiện tiến hành xong. 

Lãnh đạo xã Tiến Thủy kiểm tra công tác neo đậu các phương tiện của ngư dân.

Đối với khu vực cửa Cờn, nơi đang có 1000 tàu thuyền các xã Quỳnh Lập,  Quỳnh Lộc, phường Quỳnh Phương và tàu thuyền vực lân cận vào neo đậu. Theo ghi nhận, có rất nhiều tàu thuyền của ngư dân mới ra khơi, nhưng buộc phải quay về đất liền để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản trước khi khi bão số 2 ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền.

 Tàu thuyền được ngư dân chằng chống, neo đậu cẩn thận. 

Vấn đề đáng quan tâm nhất hiện nay đối với khu vực Quỳnh Lưu, Hoàng Mai đó là việc đảm bảo an toàn cho diện tích nuôi trồng thủy sản, vì theo dự báo hoàn lưu bão số 2 sẽ gây ra mưa to đến rất to cho khu vực phía Bắc tỉnh. 

Tất cả công đoạn buông neo, kéo dàn, giữ khoảng cách an toàn tránh va đập cho tàu cá đã được chủ các phương tiện tiến hành xong. 

Hiện toàn tỉnh Nghệ An có gần 3.490 phương tiện với 17.440 lao động trực tiếp đánh bắt hải sản trên biển. Đến chiều qua (1/8), tất cả các phương tiện đã vào nơi trú ẩn an toàn, không có phương tiện hoạt động ở vùng nguy hiểm. Để ứng phó với bão số 2, Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An, đã cử các đoàn công tác đi kiểm tra công tác sẵn sàng chống bão của các đơn vị tuyến biển, đồng thời đề nghị cấm biển từ 17 giờ ngày 1/8.

Tất cả các phương tiện đã vào nơi trú ẩn an toàn.

“Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An đã thành lập 2 đoàn công tác, xuống các đơn vị chỉ đạo các đơn vị kêu gọi tàu thuyền, chỉ đạo thành lập ác tổ côn gtacs giúp dân chằng néo tàu thuyền, kêu gọi ngư dân hoạt động gần bờ vào tránh trú bão đảm bảo an toàn” - Thượng tá Hồ Quyết Thắng – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP Nghệ An.

Nhiều hộ dân vẫn đang rất chủ quan trước cơn bão số 2.

Một vấn đề đáng ngại, là gần như những hộ dân ở khu vực ven biển khu vực Hoàng Mai, Quỳnh Lưu rất chủ quan trước thông tin bão số 2 sẽ đổ bộ vào đất liền và ảnh hưởng đến Nghệ An trong trưa, chiều ngày hôm nay.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện