Đời sống - Xã hội

Hoàn lưu bão gây mưa lớn ở Bắc và Trung bộ, đề phòng lũ quét, sạt lở đất, ngập úng

07:25, 03/08/2020
Vùng áp thấp và bão Hagupit sẽ tiếp tục gây mưa to đến rất to ở các Bắc Bộ, Trung Bộ tạo ra nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ rất lớn.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hiện nay (3/8), dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Bắc Bộ nối với hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ cơn bão số 2 và cơn bão Hagupit ở phía Đông đảo Đài Loan đang hoạt động mạnh.

Dự báo: Do ảnh hưởng của của dải hội tụ nhiệt đới phân tích trên nên từ nay đến ngày 5/8 ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100-250mm/đợt; khu vực Việt Bắc và Đông Bắc có mưa to đến rất to 200-350mm/đợt, có nơi trên 400mm/đợt.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Cảnh báo: Từ ngày 5-8/8, hội tụ gió trên cao có khả năng thiết lập ở vùng núi Bắc Bộ nên mưa lớn ở trung du và vùng núi Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến hết ngày 8/8. Cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ tại khu vực Bắc Bộ, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Kon Tum, Gia Lai và Đăk Nông.

Thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 3/8:

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Đêm nhiều mây có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Bắc có nơi mưa vừa, mưa to; ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C.Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Tổng hợp

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện