Đời sống - Xã hội

Xây dựng Bệnh viện dã chiến Đà Nẵng 700 giường thế nào trong 4 ngày?

20:17, 02/08/2020
 Hôm nay 2/8, thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã đến kiểm tra tiến độ xây dựng Bệnh viện dã chiến tại Cung Thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng, nơi có 700 giường bệnh và có thể tăng thành 1000 giường khi cần thiết.
Bệnh viện dã chiến đặt tại Cung Thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng, quy mô ban đầu là 700 giường và dành điều trị bệnh nhân COVIP-19 nhẹ.

Theo đó, Bệnh viện dã chiến được xây dựng từ 1-8 và có thể hoàn thành sau 4 ngày, dự kiến đến 3-8 sẽ hoàn thành phần thô, sau đó sẽ lắp đặt điện nước, hệ thống thông gió, giường bệnh...

Quy mô của bệnh viện này là 700 giường, khi cần thiết sẽ tăng lên 1000 giường và chủ yếu sử dụng điều trị cho bệnh nhân COVID-19 mức độ nhẹ.

Công nhân đang gấp rút xây dựng bệnh viện để có thể hoàn thành sau 2-3 ngày tới.

Bệnh viện dã chiến được xây dựng bằng các vật liệu nhẹ, ngăn cách bằng vách ngăn, tại buổi kiểm tra hôm nay 2-8, thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã yêu cầu các đơn vị thi công phối hợp chặt chẽ với nhau để bảo đảm an toàn và chất lượng công trình.

Tại Đà Nẵng, hiện đang có cơ sở điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng (bệnh nhân nặng), Trung tâm Y tế Hoà Vang (bệnh nhân COVID-19 nhẹ, bệnh nhân có bệnh lý nền là chạy thận nhân tạo), Bệnh viện Phổi Đà Nẵng (bệnh nhân nặng), sắp tới có bệnh viện dã chiến 700 giường.

Tại Quảng Nam có Bệnh viện đa khoa trung ương Quảng Nam và khu vực lân cận có Bệnh viện trung ương Huế cũng đang điều trị COVID-19.

Đây là cơ sở điều trị COVID-19 nhẹ lớn nhất tại khu vực Đà Nẵng trong vài ngày tới.

Sở Y tế Đà Nẵng đã chỉ định Phó giám đốc Trần Thị Thanh Thuỷ làm giám đốc cơ sở điều trị COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến, phụ trách về hậu cần, tổ chức bên cạnh một cũng sẽ có một phó giám đốc phụ trách về chuyên môn.

Các giường bệnh sẽ được ngăn cách bằng các vách ngăn.

Trong vụ dịch này tại Việt Nam, từng có TP.HCM xây dựng một "bệnh viện dã chiến" ở Củ Chi thành cơ sở chuyên điều trị COVID-19.

 

Theo Tuổi trẻ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện