Đời sống - Xã hội

Thống nhất phương án tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ – 2020”

18:40, 05/08/2020
Sáng nay (5/8), Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị thống nhất phương án tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ – 2020”.
Đồng chí Nguyễn Như Khôi -TUV, Giám đốc Đài PT – TH tỉnh nêu một số ý tưởng để chương trình mang ý nghĩa nhân văn được lan tỏa rộng rãi.

Chương trình bao gồm những hoạt động: Gặp mặt, biểu dương các em học sinh là trẻ mồ côi, con em đồng bào các dân tộc vùng cao, biên giới có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được các đơn vị Biên phòng và Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, Tỉnh đoàn nhận đỡ đầu đã nỗ lực vươn lên học tập, rèn luyện tốt.

Đại tá Trần Hải Bình - Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Chương trình sẽ tổ chức khám sức khoẻ và tặng quà; cho các em về thăm Khu di tích Kim Liên, bảo tàng, danh lam thắng cảnh, trường học, cơ quan trên địa bàn thành phố Vinh… Biểu dương, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực trong thực hiện chương trình “Nâng bước em tới trường”, “Tiếp sức đến trường” và mô hình “ Con nuôi đồn Biên phòng”...

GS.TS Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An khẳng định ngành GD&ĐT sẽ tạo mọi điều kiện ủng hộ để tổ chức thành công chương trình.
Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ học sinh. Góp phần chia sẻ, động viên, khích lệ tinh thần vượt khó, mở rộng tầm nhìn, nuôi dưỡng ước mơ, nghị lực phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện của các cháu học sinh đặc biệt khó khăn khu vực vùng cao, biên giới. Dự kiến chương trình sẽ diễn ra trong thời gian từ 13 – 16/8.
Lê Thạch

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện