Đời sống - Xã hội

Trao tặng xe lăn, xe đạp, thuốc chữa bệnh miễn phí cho người khuyết tật và trẻ mồ côi

15:54, 26/08/2020
Sáng ngày 26/8, Hội bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Quỳnh Lưu và Tương Dương tổ chức chương trình trao tặng xe lăn, xe đạp và thuốc chữa bệnh miễn phí cho người khuyết tật, người nghèo và người cao tuổi  sức khoẻ  yếu trên địa bàn huyện.

*Huyện Quỳnh Lưu hiện có trên 6000 người khuyết tật và 1.295 trẻ mồ côi , có 661 hộ gia đình NKT và TMC  thuộc diện hộ nghèo. Thực hiện nhệm vụ bảo trợ, giúp đỡ các đối tượng, hàng năm Huyện hội đã kêu gọi, quyên góp ủng hộ được từ 1,2 đến 1,6 tỷ đồng để mua xe lăn, xe đạp, hỗ trợ làm nhà ở và cây con giống cho các gia đình vươn lên trong cuộc sống.

Trao tặng xe đạp cho 25 trẻ mồ côi.

Dịp này, nhân kỷ niệm 75 năm ngày Quốc khánh và khai giảng năm học mới Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Quỳnh Lưu đã kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức doanh nghiệp ủng hộ và trao tặng 25 xe lăn và 25 xe đạp cho người khuyết tật trên địa bàn huyện với tổng trị giá 75 triệu đồng.

Trao tặng tiền hỗ trợ sinh kế cho các gia đình người khuyết tật khó khăn trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu.

Ngoài ra, Hội cũng kêu gọi các nhà hảo tâm doanh nghiệp hỗ trợ chương trình 50/50 cho 5 gia đình là nạn nhân chất độc da cam, tàn tật nặng và cháu mồ côi  mỗi cháu nhận 5 triệu đồng.

Như Thủy 

*Cũng trong sáng nay, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Tương Dương  đã  tổ chức trao tặng thuốc miễn phí cho người khuyết tật, người nghèo và người cao tuổi  sức khoẻ  yếu trên địa bàn huyện.

Tại buổi lễ trao tặng Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Tương Dương đã trao  tặng 6 thùng thuốc bổ Hoạt huyết dưỡng não cho 6 xã Tam Quang, Tam Thái, Tam Đình, Tam Hợp, Xã Lượng và Lượng Minh. Trong lần cấp phát thuốc miến phí này, có đến 580 người khuyết tật, người nghèo và người cao tuổi  sức khoẻ yếu huyện miền núi Tương Dương  được trao tặng thuốc miến phí. Số thuốc trao tặng đợt này, do Công ty CP Dược phẩm và Thiết bị Y tế Vân Tiên (Hà Nội) tài trợ.

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi huyện Tương Dương cấp phát thuốc  cho 6 xã Tam Quang, Tam Thái, Tam Đình, Tam Hợp, Xã Lượng và Lượng Minh.

Thông qua hoạt động nhằm động viên, quan tâm, chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân, đặc biệt trong đó là đối với những  người khuyết tật, người nghèo và người cao tuổi  sức khoẻ  yếu. Góp phần giúp những người khuyết tật và trẻ mồ côi, người nghèo và người cao tuổi vơi bớt khó khăn, bệnh tật, yên tâm lao động, sản xuất, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Quỳnh Như - Mạnh Lục

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện