Đời sống - Xã hội

Bão hướng vào Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế

10:17, 18/09/2020
9h sáng 18/9, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết bão số 5 đang mạnh cấp 9, giật cấp 11 trên vùng ven biển từ Quảng Bình đến Đà Nẵng. Những giờ tới, bão đi theo hướng tây vào đất liền các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên – Huế với sức gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11.

Như vậy, bão di chuyển chếch lên phía trên so với dự báo trước đó, khu vực đổ bộ của bão đã được thu hẹp. 

Ông Mai Văn Khiêm - Giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, trọng tâm bão đi vào là các tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế. Bão có thể đổ bộ trong 1-2 giờ tới, khoảng trưa 18/9. 

Bão số 5 đang hướng vào khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế. Ảnh: VNDMS.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại TP Huế, từ 8h, mưa lớn và gió giật mạnh quật đổ nhiều cây cối. Một số khu vực bị cúp điện. Đa số hàng quán đều đóng cửa tránh bão. 

Nhiều cây cổ thụ bị bật gốc do gió giật mạnh tại Huế.
Nhiều cây cổ thụ bị bật gốc do gió giật mạnh tại Huế.

Tại Quảng Trị, sáng 18/9, ông Hà Sỹ Đồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, từ tối 17/9, địa phương đã chủ động sơ tán hơn 4.500 hộ dân ở khu vực có nguy cơ ảnh hưởng lớn do bão đến nơi tránh trú bão an toàn.

“Hơn 12.000 người dân ở các huyện Gio Linh, Vĩnh Linh, Hải Lăng, Triệu Phong được sơ tán đến nơi an toàn để tránh bão. Với các hộ neo đơn, người già, chính quyền sử dụng ôtô đến tận nơi. Tỉnh Quảng Trị đang lên phương án phòng tránh bão và hạn chế mức thấp nhất ảnh hưởng do bão gây ra”, vị này nói với Zing.

Theo ông, từ tối 17/9 đến sáng nay, do ảnh hưởng của bão số 5, tại thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh), các xã miền núi huyện ĐaKrông đã xuất hiện mưa lớn kèm gió giật mạnh.

Trong đó, các xã trên tuyến đường Hồ Chí Minh có lượng mưa lớn như xã A Bung 146 mm, A Vao 139 mm. Mưa lớn cũng khiến 4 thôn ở xã A Bung (A Bung, La Hót, Pire 1, Pire 2) bị chia cắt. Hai cầu tràn A Bung – Ango và Tà Rụt - A Vao ngập sâu, chia cắt các khu vực.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện