Đời sống - Xã hội

Bão số 5 làm một người tử vong, gần 1.700 nhà ở Thừa Thiên Huế tốc mái

14:44, 18/09/2020
Bão số 5 đi qua địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế đã gây thiệt hại nặng nề. Theo thống kê đến 11 giờ trưa nay (18.9), đã có 1 người chết, 23 người bị thương và gần 1.700 nhà dân bị tốc mái.

Theo ghi nhận của phóng viên, sau khi bão số 5 quét qua tỉnh Thừa Thiên Huế đã gây ra gió lớn và giật mạnh. Nhiều cây xanh ở khu vực thành phố Huế và các địa phương lân cận ngã đổ la liệt, việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Nhiều trụ điện, trạm biến áp cũng bị gió quật gãy đổ, đường dây diện bị đứt. Ngành điện lực đã phải sa thải hệ thống điện trên địa bàn toàn tỉnh để đảm bảo an toàn chống bão. Đến nay gần như toàn tỉnh vẫn chưa có điện trở lại. Các công trình đang thi công, hệ thống pano quảng cáo, bảng hiệu, cổng chào bị gió bão đánh mạnh, ngã và gãy đổ…

Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tính đến 11 giờ đã có 1 người chết, 23 người bị thương (2 người bị thương rất nặng) trong bão số 5. Có 1.664 nhà dân bị tốc mái, tập trung nhiều ở thị xã Hương Thủy, huyện Phong Điền, huyện Phú Lộc; trong đó có 3 nhà dân bị sập hoàn toàn tại huyện Phú Lộc.

Ngay sau khi bão tan, UBND tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và các ngành, các địa phương tập trung khẩn trương khắc phục hậu quả. Đặc biệt ở khu vực thành phố Huế, Trung tâm Công viên cây xanh và các lực lượng đã cùng dọn dẹp, xử lý hệ thống cây xanh bị gãy đổ, đảm bảo giao thông đi lại của người dân.

Một số hình ảnh cây xanh ngã đổ, trụ điện cũng bị gió bão quật gãy, đứt ngã gây nguy hiểm:

Nhiều cây xanh gãy đổ trên tuyến đường ven bờ Bắc sông Hương khiến người dân đi lại khó khăn.
 
 
Người dân chủ động dọn dẹp cây xanh ngã đổ.
Một trụ điện bị gió bão đánh đứt gẫy, nguy hiểm cho người đi đường.
Một cột điện khác bị đổ sập cùng với cây xanh.

 

Theo Báo Văn hóa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện