Đời sống - Xã hội

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga làm việc với chi nhánh TYM Hưng Nguyên

10:00, 27/09/2020
Chiều 26/9, bà Hà Thị Nga - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã có buổi làm việc với TYM Nghệ An tại chi nhánh Hưng Nguyên. 

Sau 23 năm đi vào hoạt động, TYM Nghệ An đã có 5 chi nhánh và 13 văn phòng giao dịch tại địa bàn 14 huyện, thành thị, với 145 cán bộ bộ nhân viên. Đến nay, TYM Nghệ An đã thu hút được 50.590 thành viên tham gia với tổng số tiền dư nợ vốn vay đạt hơn 519, 5 tỷ đồng. Tỷ lệ hoàn trả vốn đạt 99,98%.

Cùng với giải ngân nguồn vốn cho chị em hội viên phụ nữ vay, TYM còn phối hợp với các ngành chuyên môn tập huấn hướng dẫn kỹ thuật sản xuất chăn nuôi, phát triển kinh tế hộ gia đình. Bên cạnh đó TYM còn huy động được gần 500 tỷ đồng tiền gửi tiết kiệm của thành viên và khách hàng trong tỉnh.

Bí thư Huyện uỷ Hưng Nguyên Nguyễn Thị Thơm phát biểu tại buổi làm việc.
Bí thư Huyện uỷ Hưng Nguyên Nguyễn Thị Thơm phát biểu tại buổi làm việc.

Cùng với hỗ trợ vốn vay, huy động tiết kiệm, TYM còn đẩy mạnh hoạt động cộng đồng hỗ trợ cho thành viên như trao quà cho gia đình thành viên thuộc đối tượng gia đình chính sách vào các dịp lễ, tết với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng; Tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho 2.013 thành viên, với tổng kinh phí gần 604 tỷ đồng; Hỗ trợ 46 suất học bổng cho em thành viên, trao tặng 4 mái ấm tình thương và hỗ trợ 18 đơn vị xây dựng NTM.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga đánh giá cao kết quả hoạt động của TYM Hưng Nguyên nói riêng, TYM Nghệ An nói chung.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga đánh giá cao kết quả hoạt động của TYM Hưng Nguyên nói riêng, TYM Nghệ An nói chung, đã góp phần hỗ trợ chị em phụ nữ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, thu nhập cho hộ gia đình. Thời gian tới, TYM Hưng Nguyên nói riêng và TYM Nghệ An cần phát huy hơn nữa những kết quả đạt được tạo điều kiện tốt nhất để chị em phụ nữ, đặc biệt là những hội viên phụ nữ nghèo và cận nghèo tiếp cận vốn vay để đầu tư kinh doanh, phát triển sản xuất chăn nuôi nâng cao thu nhập cho gia đình.

Chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam Hà Nga và các thành viên trong đoàn xem sản phẩm lồng đèn trung thu được tái chế từ rác thải
Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Nga xem sản phẩm lồng đèn Trung thu được tái chế từ rác thải của hội viên Hội LHPN huyện Hưng Nguyên.

Dịp này, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ và các thành viên trong đoàn đã tham quan gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm của các thành viên TYM chi nhánh Hưng Nguyên; sản phẩm lồng đèn trung thu được chị em hội viên Hội LHPN huyện Hưng Nguyên tái chế từ các loại vỏ lon bia, nước ngọt, bìa carton.

Sau 3 ngày phát động, đến nay, hội viên phụ nữ trên toàn huyện đã làm được 3.500 lồng đèn từ rác tái chế để tặng các cháu thiếu niên nhi đồng trong dịp Tết Trung thu năm nay./.

Thanh Tâm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện