Đời sống - Xã hội

MTTQ huyện Quỳ Hợp trao 29 triệu đồng hỗ trợ các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn

21:42, 29/09/2020
Chiều 29/9, Ủy ban MTTQ huyện Quỳ Hợp đã tổ chức trao số tiền hỗ trợ 29 triệu đồng từ quỹ “Vì người nghèo” và quỹ “Cứu trợ” huyện Quỳ Hợp cho 6 hộ nghèo, cận nghèo có người mắc bệnh hiểm nghèo, hộ có người bị tai nạn lao động và bị bỏng do cháy nhà tại 2 xã Châu Thái và Châu Đình.
Trao hỗ trợ 5 triệu đồng cho hộ ông Vi Văn Bình (Châu Thái) bị tốc mái nhà do lốc xoáy.

Theo đó, từ quỹ “Vì người nghèo” huyện, MTTQ huyện Quỳ Hợp đã hỗ trợ 15 triệu đồng cho 3 hộ dân ở xã Châu Đình gồm các hộ Vi Văn Thìn, Trương Thị Hoa và Hà Thị Hoa đều có người mắc  bệnh hiểm nghèo. Mỗi hộ được nhận 5 triệu đồng.

Trao hỗ trợ 4 triệu đồng cho vợ chồng chị Nguyễn Thị Hoa (Châu Đình) bị bỏng do cháy nhà.

Từ quỹ “Cứu trợ” huyện, MTTQ huyện Quỳ Hợp đã hỗ trợ 14 triệu đồng cho 3 hộ dân tại xã Châu Thái và Châu Đình. Các hộ Vi Văn Bình có nhà tốc mái do lốc và Nguyễn Thị Lý có chồng chết do sét đánh đều ở xã Châu Thái, mỗi hộ được hỗ trợ 5 triệu đồng. Tại xã Châu Đình vợ chồng Nguyễn Thị Hoa và Nguyễn Văn Nghĩa đều bị bỏng do cháy nhà được hỗ trợ 4 triệu đồng.

Trao hỗ trợ cho ông Vi Văn Thìn (Châu Đình) mắc bệnh hiểm nghèo.

Việc cứu trợ kịp thời của các cấp trên địa bàn huyện Quỳ Hợp đã góp phần giúp đỡ các gia đình có người mắc bệnh hiểm nghèo và gia đình gặp rủi ro sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. 

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện