Đời sống - Xã hội

Bộ đội biên phòng Nghệ An chủ động ứng phó bão số 8

16:29, 25/10/2020
Để chủ động ứng phó bão số 8, Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị tuyến biển phối hợp với chính quyền địa phương kêu gọi tàu thuyển trên biển về nơi trú ẩn an toàn; cắt cử các tổ công tác xuống địa bàn giúp đỡ người dân phòng tránh bão...

Cụ thể, Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị tuyến biển phối hợp với chính quyền địa phương, chủ phương tiện thông báo cho các phương tiện đang hoạt động trên biển biết hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh và thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm hoặc vào bờ neo đậu; giữ liên lạc thường xuyên với các chủ tàu, thuyền để xử lý kịp thời các tình huống xấu xảy ra; thống kê, báo cáo toàn bộ số người, tàu thuyền đánh cá đang hoạt động trên biển.

BĐBP kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền của ngư dân về nơi tránh trú bão an toàn
BĐBP kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền của ngư dân về nơi tránh trú bão an toàn

Các đơn vị theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo và dự báo trên các phương tiện thông tin đại chúng; kiểm tra, rà soát các phương án PCTT - TKCN; Duy trì quân số, phương tiện trực theo quy định để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

 
 
Cắt cử lực lượng hỗ trợ ngư dân neo đậu tàu thuyền.

Ngoài việc triển khai phòng chống bão tại đơn vị, các đơn vị còn cắt cử các tổ công tác xuống địa bàn giúp đỡ bà con phòng tránh bão hiệu quả.

Tàu thuyền của ngư dân đã về neo đậu an toàn tại các bến.

 

Hùng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện