Đời sống - Xã hội

Công an Nghệ An quyên góp, ủng hộ hơn 1,5 tỷ đồng giúp nhân dân miền Trung khắc phục lũ lụt

16:05, 21/10/2020
Nhằm chia sẻ những khó khăn, thiệt hại, mất mát do lũ lụt gây ra cho các tỉnh miền Trung, Công an tỉnh Nghệ An đã phát động quyên góp ủng hộ trong cán bộ chiến sỹ và kêu gọi các nhà tài trợ chung tay giúp đỡ người dân.

Với tấm lòng tương thân tương ái, hướng về đồng bào miền Trung đang gặp thiên tai, ngày 21/10, Đoàn Công tác của Công an tỉnh Nghệ An do Thiếu tướng Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã tới tỉnh Hà Tĩnh để hỗ trợ tiền cho địa phương bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ vừa qua. Tại địa phương này, Thiếu tướng Võ Trọng Hải, Giám đốc thay mặt đoàn Công tác Công an tỉnh Nghệ An đã trao số tiền 500 triệu đồng cho UBND tỉnh Hà Tĩnh, 200 triệu đồng cho CBCS Công an tỉnh Hà Tĩnh và 100 triệu đồng cho nhân dân khối phố bị ngập nặng ở Thành phố Hà Tĩnh, kịp thời động viên tinh thần, giúp họ vững tin để đối phó với lũ.  
 

Đoàn công tác Công an tỉnh Nghệ An trao tiền hỗ trợ cho tỉnh Hà Tĩnh.

Đợt mưa lũ này, sát cánh cùng người dân, lực lượng Công an Nghệ An đã tăng cường cho tỉnh Hà Tĩnh bám vùng lũ bảo vệ tài sản và đưa dân đến vùng an toàn. Cho đến nay CBCS được tăng cường vẫn đang bám vùng lũ để giúp người dân khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Lực lượng Công an Nghệ An tăng cường cho tỉnh Hà Tĩnh bám vùng lũ bảo vệ tài sản và đưa dân đến nơi an toàn.

Cũng trong ngày 21/10, Đoàn Công an của Công an tỉnh Nghệ An  do Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc dẫn đầu đã lên đường vào các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Tại đây, đoàn đã trao tặng 700 triệu đồng (Công an Quảng Bình: 200 triệu đồng, Công an Quảng Trị: 200 triệu đồng, Công an huyện Hướng Hóa, Quảng Trị: 50 triệu đồng, Gia đình đồng chí Đại úy Trương Văn Thắng - Cán bộ Công an xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị hy sinh trong khi phòng chống bão lụt: 50 triệu đồng và Công an Thừa Thiên Huế: 200 triệu đồng) để tiếp thêm sức mạnh, giúp lực lượng công an các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt.
 

Đoàn cán bộ Công an tỉnh Nghệ An trao tiền hỗ trợ cho công an tỉnh Quảng Trị.

Bên cạnh đó, Công an các đơn vị, địa phương ở Nghệ An cũng đã phát động, kêu gọi CBCS nhiệt tình tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung với nhiều hình thức khác nhau bằng các loại nhu yếu phẩm, hiện vật, tiền mặt, như: Phòng Cảnh sát Hình sự quyên góp hơn 200 triệu đồng và nhiều nhu yếu phẩm, Công an thị xã Hoàng Mai phối hợp các nhà tài trợ trao tặng nhiều suất quà gồm: sữa tươi, mì tôm, lương khô, nước uống, bánh mì, quần áo... đến các hộ dân tại các xã Tượng Sơn và Định Bàn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh; Trại Tạm giam đã quyên góp ủng hộ 54 triệu đồng và 01 tấn gạo nếp; các đoàn thể của Công an tỉnh đã huy động nhân lực, nguyên liệu tổ chức gói bánh chưng tặng đồng bào vùng mưa lũ… 

Trại tạm giam CA tỉnh quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Đây là những hành động  ý nghĩa, thiết thực, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Nghệ An đối với đồng bào các tỉnh miền Trung đang chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai lũ lụt gây ra.

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện