Đời sống - Xã hội

Cứu nạn thành công tàu cá và 6 thuyền viên gặp nạn trên biển

17:58, 10/10/2020

Tàu cá và 6 thuyền viên gặp nạn trên vùng biển tỉnh Hà Tĩnh đã được lực lượng chức năng cứu nạn thành công vào trưa 10/10.


Tàu cá và 6 thuyền viên gặp nạn trên vùng biển tỉnh Hà Tĩnh đã được lực lượng chức năng cứu nạn thành công vào trưa 10/ 10.

Trước đó , lúc 02 giờ ngày 8 tháng 10, tàu cá NA93248TS cùng 6 thuyền viên do ông  Vũ Văn Phong, thường trú tại xóm Thọ Đồng, xã Quỳnh Thọ huyện Quỳnh Lưu, NA lam thuyền trưởng, trong quá trình khai thác thủy sản tại khu vực cách mũi Sót, tỉnh Hà Tĩnh  về hướng Đông đông bắc khoảng 37 hải lý thì bị gãy chân vịt không thể di chuyển, thuyền trưởng đã đề nghị được cứu nạn.

Tàu cá mang số hiệu NA93248TS.

Ngay khi nhận được thông tin, Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị biên phòng tuyến biển thông báo cho các phương tiện đang hoạt động gần khu vực tàu bị nạn để hỗ trợ, đồng thời do sóng to, gió lớn Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã liên hệ với Bộ tư lệnh Vùng 1 Cảnh sát biển để hỗ trợ cứu nạn.

Đồn biên phòng cảng Cửa Lò – Bến Thủy hoàn tất các thủ tục bàn giao cho địa phương.

Sau nhiều giờ vượt sóng to gió lớn, lúc 13 giờ 15 phút ngày 10/10/ 2020, lực lượng cảnh sát biển đã lai kéo tàu bị nạn cùng các thuyền viên trên tàu vào bờ an toàn và bàn giao cho đồn Biên phòng cảng Cửa Lò – Bến Thủy, Bộ đội Biên phòng Nghệ An.  Đồn biên phòng cảng Cửa Lò – Bến Thủy đã chăm sóc sức khỏe cho các thuyền viên và hoàn tất các thủ tục bàn giao cho địa phương.

 

 Anh Bách

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện