Đời sống - Xã hội

Trao hàng trăm con vật nuôi cho người dân các xã vùng biên 

10:21, 09/10/2020
Trong 2 ngày 8-9/10, Khu kinh tế Quốc phòng Na Ngoi, Nghệ An, thuộc Quân khu 4, tổ chức lễ cấp phát vật tư, con giống cho người dân thuộc các xã biên giới của 2 huyện Kỳ Sơn và Quế Phong.
Buổi lễ trao giống vật nuôi được đông đảo nhân dân và chính quyền các xã thụ hưởng chứng kiến.

Dịp này Khu kinh tế Quốc phòng Na Ngoi đã trao 60 con trâu giống mỗi con trị giá trên 36 triệu đồng cho 60 hộ nghèo, khó khăn ở các xã Nậm Càn, Na Ngoi huyện Kỳ Sơn và xã Nậm Giải, Thông Thụ và Hạnh Dịch huyện Quế Phong; Cấp 60 con bò giống mỗi con trị giá trên 21 triệu đồng cho 60 hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã biên giới, như: Mường Típ, Mường Ải, huyện Kỳ Sơn và xã Tri Lễ huyện Quế Phong. Ngoài được cấp giống vật nuôi, các hộ dân được thụ hưởng còn được tập huấn cách chăm sóc, kỹ thuật phòng chống dịch bệnh và hỗ trợ kinh phí làm chuồng trại.

Các hộ ký cam kết chăn nuôi, phát huy nguồn hỗ trợ để phát triển chăn nuôi hiệu quả.

Để tiếp tục hỗ trợ cho người dân phát triển sản xuất, tạo ra sản phẩm hàng hóa, nâng cao thu nhập cho người dân, thời gian tới Khu kinh tế Quốc phòng Na Ngoi, Nghệ An, sẽ tiếp tục hỗ trợ các loại giống cây như: Mận tam hoa, đào, Măng bát độ và một số cây dược liệu, với tổng nguồn vốn đầu tư trên 1,7 tỷ đồng.

Niềm vui của người dân xã biên giới Nậm Càn được nhận giống vật nuôi.

Đây là chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất năm 2020, do Khu kinh tế Quốc phòng Na Ngoi, Nghệ An, thuộc Quân khu 4 làm chủ đầu tư, cho người dân thuộc hộ nghèo có ý chí vươn lên thoát nghèo trên địa bàn các xã thuộc đơn vị quản lý.

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện