Đời sống - Xã hội

Quân đội điều xe lội nước BTR 152 ứng phó bão số 9

15:37, 28/10/2020
Trước diễn biến phức tạp của bão số 9, Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng đã điều động một số xe lội nước BTR 152 làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn.

Sáng 28/10, gió rít liên hồi kèm theo mưa lớn khiến hàng chục cây xanh ở TP Đà Nẵng gãy đổ. Trên các tuyến đường, nhiều tấm bảng hiệu quảng cáo, mái tôn bị thổi bay. Cơ quan chức năng yêu cầu người dân không ra đường cho đến khi bão số 9 tan.

Trước dự báo cường độ gió sẽ tăng cấp trong những giờ tới, Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng đã huy động 3 xe lội nước BTR 152 sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. Đây là loại xe hàn thép, vỏ giáp có độ dày từ 15-9 mm. Cabin xe có 2 cửa, kính chắn gió được bảo vệ sẽ giúp lực lượng quân đội cơ động ứng cứu người dân trong bão lũ.

Theo đại tá Nguyễn Quốc Hương, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng, đơn vị đã huy động 1.000 cán bộ, chiến sĩ (trong đó bộ đội thường trực là 442 người) cùng 54 ôtô các loại, 1 xe cứu thương để ứng phó với bão số 9.

Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng điều 3 xe lội nước sẵn sàng ứng phó với bão số 9.

Trưa nay, vùng gió mạnh do bão số 9 đã mở rộng ra nhiều khu vực khác, không chỉ còn tập trung ở Quảng Ngãi và Bình Định. Bắc Tây Nguyên đã quan trắc được sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Theo ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam có gió giật cấp 8. Nhưng chỉ trong vòng 3-6 giờ tới, cường độ gió ở Đà Nẵng, Quảng Nam sẽ tăng lên đến cấp 10, giật cấp 13.

Lúc 10h, tâm bão nằm ngay trên vùng bờ biển các tỉnh, thành từ Đà Nẵng đến Phú Yên. Sức gió mạnh nhất cấp 12, giật cấp 15. Các khu vực nằm trong bán kính khoảng 250 km tính từ tâm bão sẽ chịu gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên. Các tỉnh nằm trong bán kính 100 km tính từ tâm bão sẽ có gió mạnh đến cấp 10, giật cấp 12.

Những giờ tới, bão đi theo hướng tây tây bắc, vận tốc 25 km/h và đi vào đất liền từ Đà Nẵng đến Phú Yên. Sức gió mạnh nhất cấp 11-12, giật cấp 14, sau đó suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Chuyên gia cảnh báo gió mạnh và mưa lớn trên đất liền có thể kéo dài hết đến tối nay, 28/10.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện