Đời sống - Xã hội

Tìm thấy 22 thi thể, xe cứu thương nối đuôi nhau rời Sư đoàn 337

15:21, 19/10/2020
14h30, đại tá Lê Văn Phương - Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho hay, 3 thi thể cuối cùng được tìm thấy, trong đó 2 nạn nhân nằm dưới bể nước, nạn nhân còn lại nằm cạnh đó.

Đoàn xe cứu thương đã đưa thi thể những chiến sĩ được tìm thấy từ Sư đoàn 337 về đến TP Đông Hà (Quảng Trị), lực lượng chức năng sẽ làm sạch các thi thể chuẩn bị công tác hậu sự.

8h20 sáng 19/10, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể thứ 15 bị vùi lấp dưới đất đá tại Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 (Đoàn 337), ở thôn Cợp, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị sau vài tiếng tạm dừng tìm kiếm do mưa.

Đến 12h40, thi thể nạn nhân thứ 19 được tìm thấy và đưa ra ngoài.

14h30, đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Trị, cho hay 3 thi thể còn lại được tìm thấy, trong đó 2 nạn nhân nằm dưới bể nước, nạn nhân còn lại nằm cạnh đó.

Hàng chục xe cứu thương hú còi tiến vào Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Quảng Trị trong sự xót thương của hàng trăm người dân, trong đó có cả người nhà của các chiến sĩ.

Trong số những chiến sĩ không may gặp nạn, có những người còn rất trẻ, tuổi đời chưa tròn 20. Giọt nước mắt đã không ngừng rơi trên má những người cha, người mẹ... có con gặp nạn khi đang tham gia nghĩa vụ quân sự.

Tay lau dòng nước mắt, bà Lương thị Lý, mẹ của chiến sĩ gặp nạn Lương Thế Linh, kể rằng: "Ngày nào Linh cũng gọi tôi, nhưng 2 ngày nay tôi đã không còn nghe giọng nói thân quen đó nữa. Bố Linh đi làm xa, ở nhà chỉ còn các mẹ con nương tựa nhau. Cách đây 8 tháng, Linh đã quyết định đi vào Quân đội để rèn luyện bản thân nhưng ai ngờ...."

Theo bà Lý kể, do hết dịch bệnh COVID-19, đến thiên tai bão lụt, nên 4 tháng nay chưa gặp Linh lần nào, Linh có nói muốn sau này ra quân đi học lái xe về tìm kiếm công việc ổn định. "Ngày nào nó cũng gọi điện tôi, nói ra quân sẽ về tìm công việc ổn định để chăm sóc mẹ thay cho bố đi làm xa. Giờ tôi chỉ mong chờ nó về để được nhìn lần cuối", bà Lý bật khóc.

 
 
 
 
 
 
 

 

Tổng hợp theo Zing/Kinh tế đô thị

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện