Đời sống - Xã hội

Tìm thấy thi thể thứ ba ở thủy điện Rào Trăng 3

14:56, 23/10/2020
Lực lượng chức năng tìm thêm được một thi thể công nhân bị vùi lấp ở công trình thuỷ điện Rào Trăng 3, lúc 8h45 sáng 23/10.

Ông Nguyễn Đình Bách, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thi thể nạn nhân đang được chuyển từ hiện trường ra ngoài bằng cano, theo đường hồ thuỷ điện Hương Điền (thị xã Hương Trà).

Hiện trường sạt lở đất đá tại công trình thuỷ điện Rào Trăng 3
Hiện trường sạt lở đất đá tại công trình thuỷ điện Rào Trăng 3

Đây là thi thể thứ ba trong số 17 công nhân bị mất tích do đất đá vùi lấp tại công trình thuỷ điện Rào Trăng 3 lúc 0h ngày 12/10. Thi thể sẽ được chuyển về Bệnh viện Trung ương Huế để bảo quản, chờ người thân đến làm thủ tục nhận diện, sau đó đưa về quê mai táng.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đến nay đã có kết quả xét nghiệm ADN hai nạn nhân trước đó được tìm thấy tại thủy điện Rào Trăng 3, gồm một người ở tỉnh Quảng Trị và người khác ở tỉnh Đắk Nông.

Những ngày qua, các lực lượng đã tăng cường quân số và phương tiện cơ giới để tìm kiếm công nhân mất tích ở Rào Trăng 3. Dự kiến chiều nay (23/10) đường 71 vào thủy điện Rào Trăng 3 sẽ được thông tuyến. Chó nghiệp vụ của Quân khu 4 được đề nghị hỗ trợ tìm kiếm.

Lực lượng cứu hộ mở đường tiếp cận khu vực Rào Trăng 3.
Lực lượng cứu hộ mở đường tiếp cận khu vực Rào Trăng 3.

Khi tuyến đường 71 từ trung tâm xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) đến thủy điện Rào Trăng 3 thông xe, lực lượng chức năng sẽ đưa xe ben, xe múc, xe ủi vào hiện trường phục vụ tìm kiếm công nhân mất tích với phương châm thông đường đoạn nào cho xe qua đoạn đó.

Phương án tìm kiếm người mất tích tại hiện trường là đào từ trên xuống dưới; quá trình tìm kiếm phải luôn bám sát diễn biến thời tiết, đảm bảo an toàn cho các lực lượng tham gia./.

Theo VNE

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện