Đời sống - Xã hội

Trẻ em trong tỉnh vui Đêm hội trăng rằm

10:21, 01/10/2020
Hòa chung không khí vui Tết Trung thu trên khắp cả nước, tối 30/9, các ban ngành và các địa phương trong tỉnh đã tổ chức cho thiếu niên, nhi đồng cùng vui Đêm hội trăng rằm. Các em được tham nhiều hoạt động vui chơi như rước đèn ông sao, xem mùa lân, chơi các trò chơi dân gian và được nhận nhiều phần quà ý nghĩa.

*Tại xã Liên Hợp, UBND huyện Quỳ Hợp tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm” vui đón Tết Trung thu năm 2020 cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã.

Một tiết mục văn nghệ của các em mầm non xã Liên Hợp.
Các em học sinh Liên Hợp rước đèn ông sao.

Tại đây, các em được thưởng thức một chương trình nghệ thuật được chuẩn bị và dàn dựng công phu với chủ đề: "Vui hội trăng rằm" bao gồm các tiết mục tiểu phẩm thú vị cùng những bài hát dân gian có giai điệu tươi vui, đậm chất trẻ thơ thể hiện niềm hân hoan, háo hức đón mừng Tết Trung thu. 

Hơn 200 suất quà đã được trao cho các em trên địa bàn xã Liên Hợp. 

Tại đêm hội trung thu đã có hơn 200 suất quà tặng cho các cháu trên địa bàn với tổng trị giá 60 triệu đồng gồm UBND huyện 20 suất, MTTQ huyện 20 suất, hội phụ nữ huyện 10 suất, Huyện đoàn 7 suất, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi 5 suất, số còn lại do các doanh nghiệp, địa phương và các cá nhân ủng hộ.

MTTQ huyện trao quà cho các em
Huyện đoàn Quỳ Hợp trao quà cho các em.

Tại đêm hội trăng rằm các em ở xã Liên Hợp đã cùng chị Hằng, chú Cuội phá cỗ trung thu

UBND huyện trao 10 suất quà cho các cháu.

Và để các em có một Tết Trung thu ấm áp, từ nhiều ngày nay cùng với chính quyền, các tổ chức, đoàn thể, bằng những việc làm thiết thực của mình, nhiều doanh nghiệp cũng đã lên kế hoạch tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Những hoạt động này đã mang lại niềm vui, sự ấm áp cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn toàn huyện. Sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng đã giúp các em nhỏ thêm một Tết Trung thu nhiều ý nghĩa.

Phan Giang

*Bộ CHQS tỉnh tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho hơn 400 cháu thiếu niên và nhi đồng là con cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp Bộ CHQS tỉnh.

Các đại biểu tham dự.

Đêm vui tết trung thu năm nay cháu được nghe thư chúc tết của Tổng bi thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi cho thiếu niên nhi đồng trong cả nước, nghe kể chuyện truyền thuyết của ngày tết Trung thu, thưởng thức các tiết mục múa lân sôi động, những tiết mục văn nghệ, trò chơi vui nhộn.. 

Tiết mục múa lân tại đêm hội trăng rằm.

Đêm hội trăng rằm đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, sôi nổi của ngày tết thiếu nhi qua đó góp phần động viên tinh thần chăm ngoan, học giỏi tạo sân chơi bổ ích cho các cháu, Đồng thời thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ CHQS  tỉnh đối với các cháu thiếu nhi là con của cán bộ, sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng đang công tác tại  Bộ CHQS tỉnh.

Tặng quà cho các cháu đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện năm học 2019 – 2020.
Các em thiếu niên, nhi đồng phá cỗ đêm hội trăng rằm.

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã trao những món quà hơn 400 phần quà trung thu và trao cho 31 suất quà cho các cháu đậu đại học, học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện trong năm học 2019 - 2020.

Trọng Kiên

*Tại buổi đêm hội, lãnh đạo UBND Thị trấn Đô Lương đã đọc thư chúc mừng của Tổng bí thư- Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Tiếp đó, các em được ôn lại truyền thuyết về đêm trung thu.

 Múa lân tại đêm hội Trăng rằm ở Thị trấn Đô Lương

Để tạo không khí vui tươi, các em thiếu nhi cùng đội múa lân đã rước đèn ông sao, múa lân từ sân UBND đến Tượng đài khởi nghĩa Đô Lương. Đêm hội đã thu hút rất đông các em thiếu niên, nhi đồng, các bậc phụ huynh và nam nữ thanh niên.

Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi Thị trấn Đô Lương tại đêm hội vui trăng rằm.

Tại sân khấu, các em thiếu niên, nhi đồng được nghe nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi tuổi thần tiên, ca ngợi đêm trăng rằm với truyền thuyết chị Hằng Nga tươi xinh, nét bức họa đồng quê rộn ràng, vui nhộn.

Ngay sau các tiết mục văn nghệ, đội múa lân đã biểu diễn các màn múa lân đặc sắc. Nhân dịp này, lãnh đạo UBND Thị Trấn cùng các anh, chị đoàn thanh niên đã phát bánh kẹo cho các cháu.

Đội múa lân đường phố với những màn múa đặc sắc.

Chương trình “Đêm hội trăm rằm” là một sân chơi lành mạnh, bổ ích và ý nghĩa trong dịp tết Trung thu được cấp ủy Đảng, Chính quyền và các tổ chức đoàn thể ở Đô Lương quan tâm. Trước đó, các khối, xóm trên địa bàn Đô Lương đã tổ chức phát thưởng cho các cháu đạt thành tích tốt trong học tập. 

                                                                                 Ngọc Phương

*BND huyện Nghĩa Đàn phối hợp với UBND xã Nghĩa Đức tổ chức “Vui hội trăng rằm” năm 2020 và trao quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

Đông đảo bà con tham dự vui hội trung thu.

Chương trình “Vui hội Trăng rằm” năm nay được tổ chức trong không khí tưng bừng, vui tươi, náo nhiệt. Tại đêm hội, các em thiếu nhi, nhi đồng được nghe thư chúc mừng của Chủ tịch UBND tỉnh; thưởng thức màn múa lân và các tiết mục văn nghệ đặc sắc; nghe truyền thuyết Trung thu; tham gia các trò chơi dân gian cùng chị Hằng Nga và chú Cuội; tổ chức rước đèn ông sao và cùng nhau phá cỗ đêm rằm.

Các em thích thú với tiết mục múa lân.

Đây là một trong những hoạt động nhằm tổ chức cho các cháu thiếu niên, nhi đồng đón một Tết Trung thu thật vui vẻ, là sân chơi bổ ích có ý nghĩa giáo dục cội nguồn văn hóa truyền thống dân tộc.

Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi huyện Nghĩa Đàn trao quà cho các em.
Huyện đoàn Nghĩa Đàn trao 2 chiếc xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, UBND huyện Nghĩa Đàn; Hội bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi huyện đã trao 30 suất qùa, mỗi xuất 500 nghìn đồng; Huyện đoàn Nghĩa Đàn trao 2 chiếc xe đạp và UBND xã Nghĩa Đức cũng đã trao 3 suất quà, mỗi xuất 300 nghìn đồng cho các cháu có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Đây là những phần quà có ý nghĩa nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập của các cháu bước vào đầu năm học mới.

Minh Thái  

*Trường Mầm non Tiên Kỳ phối hợp với Công đoàn, Đoàn thanh niên xã Tiên Kỳ và hội phụ huynh học sinh tổ chức chương trình trải nghiệm “ Vui hội trung thu” cho các cháu mẫu giáo lớn từ 5- 6 tuổi. 

Các bé trải nghiệm gói bánh chưng.

Tại đây các bé được trải nghiệm gói 150 chiếc bánh chưng, trang trí đèn ông sao, làm đèn lồng dưới sự hướng dẫn, giúp đỡ của 13 phụ huynh, các anh chị đoàn viên thanh niên và các cô giáo. Đặc biệt nhà trường tổ chức “ Vui hội trăng rằm” cho 360 cháu học sinh trong toàn trường. Các em còn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, kịch “ Tây Du Ký”, kịch chị Hằng, chú Cuội, được cùng nhau phá cỗ và tất cả các cháu đều được nhận quà đó là một gói kẹo và một chiếc bánh chưng. 

Các bé trải nghiệm làm đèn lồng.

Dịp này, các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn đã được trao tặng 13 suất quà, bình quân mỗi suất trị giá 100 nghìn đồng. Ngoài ra, các cháu từ 4 đến 5 tuổi còn được tặng 50 cuốn sách truyện.

Ban Giám hiệu nhà trường tặng quà cho các bé.

Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm động viên kịp thời, tạo không khí vui tươi phấn khởi cho các cháu trong dịp trung thu, giúp các cháu học mà chơi, chơi mà học, trải nghiệm thực tế.

Cẩm Tú     

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện