Đời sống - Xã hội

Đại úy quân đội dũng cảm cứu người giữa dòng nước lũ

17:17, 01/11/2020
Nghe tiếng hô hoán của người dân, đại uý Lã Văn Hùng, Ban chỉ huy Quân sự huyện Nghi Lộc đã không một phút do dự lao ra giữa dòng nước xiết, nhanh chóng tiếp cận, cùng với người dân địa phương cứu nạn nhân lên bờ an toàn.

Do ảnh của hoàn lưu cơn bão số 9, trên địa bàn huyện Nghi Lộc có mưa lớn, nước từ thượng nguồn đổ về làm nhiều tuyến đường bị chia cắt, sạt lở nghiêm trọng. Trước tình hình đó, Ban chỉ huy quân sự huyện Nghi Lộc đã huy động 250 cán bộ, chiến sỹ, dân quân tự vệ, 2 ô tô và 3 xuồng máy đến các vùng bị ngập lụt cứu hộ người và tài sản của Nhân dân đến nơi an toàn. 

Lực lượng công an, cán bộ, chiến sỹ Ban chỉ huy quân sự huyện Nghi Lộc giúp dân trong lũ lụt.

Cùng thời điểm đó, nghe tiếng hô hoán của người dân có người bị đuối nước, đại uý Lã Văn Hùng - nhân viên Quân khí, Ban chỉ huy Quân sự huyện Nghi Lộc đã không một phút do dự lao ra giữa dòng nước xiết, nhanh chóng tiếp cận và cùng với người dân địa phương cứu nạn nhân. Sau khi vật lộn với dòng nước chảy xiết, anh cùng với người dân địa phương đưa em Nguyễn Giáo Chiến ở xóm Mỹ Hoà, học sinh lớp 12, trường THPT Nghi Lộc 2  vào bờ an toàn.

Em Nguyễn Giáo Chiến xóm Mỹ Hoà (giữa) được cứu khi bị nước cuốn trôi.

Nhớ lại thời khắc sinh tử đó, em Nguyễn Giáo Chiến ở xóm Mỹ Hoà xúc động nói: “Lúc em dắt bò đến chỗ cao hơn để tránh lũ, không may gặp phải dòng nước xiết nên bị cuốn trôi, rất may em được anh Hùng, anh Vị, anh Sơn và anh Hồng ở cùng xã kịp thời cứu và đưa em vào bờ. Em cảm ơn các anh rất nhiều, các anh đã không sợ hiểm nguy lao ra cứu em”.

Hành động dũng cảm, không quản hiểm nguy cứu người gặp nạn của đại uý Lã Văn Hùng đã nhận được sự cảm phục của mọi người, làm ngời sáng tinh thần “cứu dân là mệnh lệnh từ trái tim” góp phần tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

Thu Hiền – Quang Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện