Đời sống - Xã hội

Không khí lạnh tăng cường gây mưa ở Bắc Bộ và Trung Bộ

08:30, 16/11/2020
Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa rất to.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa, riêng khu vực Bắc Trung Bộ, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Hải Phòng và đồng Bằng Bắc Bộ có mưa vừa với lượng mưa phổ biến từ 10-20mm.

Không khí lạnh khiến ngày và đêm 16/11, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh, có nơi trời rét với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 17-20 độ C, vùng núi 15-17 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ C.

Thời tiết khu vực Hà Nội trong ngày và đêm nhiều mây, có mưa, mưa vừa. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18-22 độ C.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Khu vực Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa vừa; riêng Nam Sơn La và Hòa Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió nhẹ. Trời lạnh, có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-24 độ C, có nơi dưới 18 độ C.

Các tỉnh Trung Bộ nhiều mây, có mưa; riêng phía Bắc (từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Trời lạnh, phía Bắc Trung Bộ có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 19-27 độ C. Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc có mưa rào rải rác. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-31 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C.

Theo Báo Tin tức

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện