Đời sống - Xã hội

Sôi nổi hội thi tuyên truyền viên giỏi về công tác bảo vệ môi trường tại Nghi Lộc

19:37, 25/11/2020
Sáng 25/11, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội LHPN huyện Nghi Lộc tổ chức hội thi “Tuyên truyền viên giỏi về công tác bảo vệ môi trường” năm 2020. 

Tham gia hội thi có 6 đội đại diện cho 29 cơ sở hội trên địa bàn huyện.

Một tiết mục văn nghệ của các đội tham gia hội thi.

Theo thể lệ hội thi, các đội tuyển trải qua 3 phần thi:  Màn chào hỏi, Kiến thức và tài năng. Bằng hình thức sân khấu hóa như: tiểu phẩm, trình diễn thời trang, trả lời câu hỏi  bằng hình thức trắc nghiệm… các đội cùng tìm hiểu pháp luật về công tác bảo vệ môi trường; phản ánh nhiều vấn đề môi trường hiện nay như tình trạng xả rác bừa bãi, ô nhiễm môi trường, các hoạt động liên quan đến thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng Nông thôn mới.

 
Phần thi tiểu phẩm của các đội.

Với sự chuẩn bị công phu và đầu tư về nội dung, hình thức thể hiện, các đội đã mang đến cho hội thi những phần thi đặc sắc, những tình huống sát với thực tiễn cuộc sống và hoạt động của hội. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức về ý nghĩa tầm quan trọng của môi trường và công tác bảo vệ môi trường; Đồng thời cũng trang bị cho cán bộ, hội viên những kỹ năng truyền thông về môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ tài nguyên môi trường biển đảo.

Phần thi kiến thức của các đội.

Hội thi cũng là dịp để cán bộ, hội viên Hội LHPN trong huyện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác chuyên môn và tăng cường sự đoàn kết, từ đó chủ động, sáng tạo, xung kích hơn nữa trong công tác bảo vệ môi trường.

Trao thưởng cho các đội tham gia hội thi.
Trao thưởng cho các đội tham gia hội thi.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất cho đơn vị xã Nghi Long; 2 giải Nhì cho đơn vị Thị trấn Quán Hành và xã Nghi Hưng; 3 giải ba cho đơn vị xã Nghi Vạn, xã Nghi Hoa và Nghi Phương; Trao 2 giải phụ: Đội có phần chào hỏi sáng tạo nhất cho đơn vị xã Nghi Phương và đội có phần thi năng khiếu xuất sắc nhất cho đơn vị xã Nghi Hoa.

Thu Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện