Đời sống - Xã hội

Công an các địa phương phát động ủng hộ "Tết vì người nghèo - Xuân Tân Sửu năm 2021"

16:31, 04/01/2021
Sáng 4/12, Công an các huyện Hưng Nguyên, Con Cuông, Quỳ Châu, Nghĩa Đàn và TX Cửa Lò.. đã tổ chức lễ phát động ủng hộ "Tết vì người nghèo - Xuân Tân Sửu năm 2021".

*Hưởng ứng thư kêu gọi “Tết vì người nghèo” của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, tại buổi lễ chào cờ sáng thứ 2 đầu tuần, công an huyện Hưng Nguyên phát động ủng hộ “Tết Vì người nghèo” tới cán bộ, chiến sĩ và công an các xã thị trấn.

Toàn cảnh lễ phát động.

Tại lễ phát động mỗi cán bộ, chiến sỹ công an huyện Hưng Nguyên đóng góp từ 100- 500 ngàn đồng với  tổng số tiền ủng hộ gần 30 triệu đồng. Nguồn hỗ trợ này sẽ được trao tận tay các hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trước thời điểm Tết Nguyên đán. Mỗi suất quà, ít nhất 500 ngàn đồng.

Thượng tá Trần Hướng Nam phát động ủng hộ “Tết Vì người nghèo”.

Ngoài ra, công an huyện còn kêu gọi cán bộ chiến sỹ đẩy mạnh công tác xã hội hóa, kêu gọi các nhà hảo tâm phấn đấu đạt 70-100 triệu đồng để có thêm phần quà tặng hộ nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện trong dịp tết Nguyên đán. 

Cán bộ chiến sỹ Công an huyện Hưng Nguyên quyên góp tiền ủng hộ "Tết vì người nghèo - xuân Tân Sửu  năm 2021".

Đây là hoạt động thường niên của công an Hưng Nguyên mỗi dịp Tết đến, Xuân về với mong muốn không ai bị bỏ lại phía sau.

    Kiều Hoa

*Mặc dù nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội nhưng hiện nay huyện Con Cuông vẫn còn 2861 hộ nghèo với 11.372 khẩu chiếm tỷ lệ 15,79% (năm 2019 là 17,2%). Trong năm 2020 do bị ảnh hưởng lớn của dịch Covid 19 và các đợt mưa lũ gây ra nên đời sống của người nghèo gặp rất nhiều khó khăn. 

Toàn cảnh lễ phát động.

Với tinh thần thương người như thể thương thân, lá lành đùm lá rách và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy vì nước quên thân vì dân phục vụ, cán bộ chiến sỹ công an huyện Con Cuông mong muốn gửi chút tấm lòng chia sẻ bớt khó khăn đối với nhân dân mỗi dịp tết đến xuân về. Hàng năm, cán bộ chiến sỹ cơ quan Công an huyện Con Cuông trích một ngày lương để giúp người nghèo vui Tết đón xuân cổ truyền của dân tộc. 

Cán bộ chiến sỹ Công an huyện Con Cuông quyên góp tiền ủng hộ "Tết vì người nghèo-  Xuân Tân Sửu 2021".

Đây là đơn vị đầu tiên của huyện Con Cuông ra quân phát động hưởng ứng "Tết vì người nghèo - Xuân Tân Sửu 2021" với số tiền 10 triệu đồng.

Tường Vi  

*Trong năm 2020, cán bộ chiến sỹ công an huyện Quỳ Châu đã hưởng ứng nhiều đợt quyên góp, ủng hộ như Ủng hộ Tết vì người nghèo Xuân Canh Tý với số tiền 21 triệu đồng; Ủng hộ phòng chống dịch Covid -19 trên 10 triệu đồng, ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung trên 50 triệu đồng, tổ chức các chương trình tình nguyện như Bát cháo tình thương, tặng quà cho hàng chục em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. 

Toàn cảnh lễ phát động.

Phát huy tinh thần đó, năm nay, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Quỳ Châu đã phát động toàn thể cán bộ, chiến sỹ quyên góp mỗi người một ngày lương nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau, giúp đỡ những người nghèo có một cái Tết ấm no, hạnh phúc. 

Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Quỳ Châu quyên góp được 55 triệu đồng ủng hộ người nghèo

Ngay sau lễ phát động, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Quỳ Châu đã quyên góp được 55 triệu đồng ủng hộ người nghèo nhân dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021.

Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các chuyên án lớn tháng 12.

Dịp này, Công an huyện Quỳ Châu đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các chuyên án lớn tháng 12.

Hà Thảo – Đức Lập

*Trong đợt phát động ủng hộ Tết vì người nghèo năm 2021, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Nghĩa Đàn đã quyên góp được số tiền hơn 40 triệu đồng.

Quang cảnh lễ phát động.

Từ số tiền ủng hộ, dự kiến đơn vị sẽ trao 80 suất quà, mỗi suất trị giá ít nhất 500 ngàn đồng cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn dịp Tết Tân Sửu 2021.

 
Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Nghĩa Đàn tham gia ủng hộ.

Việc ủng hộ, giúp đỡ người nghèo nói chung và ủng hộ người nghèo đón tết nói riêng là một hoạt động được công an huyện Nghĩa Đàn tổ chức thường xuyên nhằm thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc.

Đức Anh

*Tại buổi lễ phát động được tổ chức sáng 4/1, lãnh đạo Công an Thị xã và cán bộ, chiến sỹ công an TX Cửa Lò đã quyên góp, ủng hộ được số tiền 35 triệu đồng.

Quang cảnh lễ phát động.

Sau buổi lễ, đơn vị sẽ tiếp tục vận động xã hội hóa các nguồn ủng hộ. Toàn bộ số tiền này sẽ được trao cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã.

 
Cán bộ, chiến sỹ công an TX Cửa Lò quyên góp, ủng hộ Tết vì người nghèo được số tiền 35 triệu đồng.

Đây là việc làm thường niên được Công an thị xã Cửa Lò duy trì nhiều năm qua mỗi dịp tết đến xuân về, góp phần giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực để đón tết cổ truyền của dân tộc được đủ đầy, ấm cúng hơn, sớm khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

`                        Dương Tân – Ngọc Ánh
  

 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện