Đời sống - Xã hội

Không có bệnh nhân COVID-19 đi karaoke "tay vịn" như thông tin lan truyền

19:35, 28/01/2021
Trong ngày hôm nay mạng xã hội đang lan truyền một văn bản thông tin về lịch trình của một bệnh Covid-19 tên Phạm Anh Tuấn ở Quảng Ninh, trong đó đáng chú ý có nội dung bệnh nhân khai đi hát Karaoke "TAY VỊN".

Thông tin trong tờ khai này đang gây xôn xao, đàm tiếu trong cộng đồng mạng và dư luận xã hội.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh cho biết, Quảng Ninh đã tiến hành rà soát, truy vết nguồn gốc tờ kê khai này, đối chiếu với danh sách bệnh nhân và những người có liên quan đến các bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh đến thời điểm hiện tại Quảng Ninh không có bệnh nhân nào có tên là Phạm Anh Tuấn. 

Có 01 trường hợp Phạm Anh Tuấn, địa chỉ Cẩm Phả thuộc diện F1 hiện đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 2 Quảng Ninh. Anh Tuấn đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1.

Hình ảnh lan truyền gây xôn xao trên mạng xã hội.
Hình ảnh lan truyền gây xôn xao trên mạng xã hội.

Nội dung tờ khai trên không phải do anh Tuấn hay cơ quan chức năng địa phương phát hành mà là do các đối tượng xấu tự biên, đăng tải với mục đích làm nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang dư luận, gây ảnh hưởng đến công tác truy vết, phòng, chống dịch.

Hiện cơ quan chức năng đang truy nguồn gốc bản kê khai trên, kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các hành vi đăng tải, chia sẻ, bình luận liên quan đến bản kê này.

Đề nghị mọi người nâng cao cảnh giác, đấu tranh loại bỏ những thông tin xấu, độc, giả mạo. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện