Đời sống - Xã hội

“Chưa biết F0 ca COVID-19, chủng mới lây lan rất nhanh”

14:50, 28/01/2021
Ông Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, Chỉ thị của Thủ tướng đang được sửa theo hướng quyết liệt hơn sau các ca COVID-19 trong cộng đồng lây lan nhanh.

“Hiện nay quan điểm rất mạnh để phòng, chống dịch và đang trình xin ý kiến Thủ tướng. Các địa phương khác đều có khả năng lây lan diện rộng. Cảnh báo đến cả nước. Bối cảnh là phát hiện số lượng lớn nhất trong cộng đồng từ trước đến nay” – ông Lương Ngọc Khuê thông tin và cho biết các giải pháp sẽ được đề cập trong Chỉ thị của Thủ tướng.

Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh cũng lưu ý, các ca bệnh liên quan đến chủng mới nên nguy cơ lây lan rất nhanh. Trước kia chu kỳ ủ bệnh khoảng 4 ngày thì bây giờ nhanh hơn, có khi chỉ 2-3 ngày, tốc độ lây lan cũng nhanh hơn.

Ông Lương Ngọc Khuê thông tin về tình hình COVID-19
Ông Lương Ngọc Khuê thông tin về tình hình COVID-19.

“Mình phải sử dụng các biện pháp, tất cả nâng lên 1 bước để phòng chống dịch, từ thực hiện nghiêm chiến lược, sách lược, phân vùng, cách ly, dập dịch, điều trị và xét nghiệm. Tất cả nâng cao trên một mức” – ông Lương Ngọc Khuê thông tin.

Liên quan ca mắc COVID-19 tại Quảng Ninh, sẽ phải xét nghiệm cho nhân viên sân bay Vân Đồn. Cơ quan có trách nhiệm cũng đang phân tích các chuyến bay vì hiện chưa xác định được F0.

“Qua phân tích ca ở Hải Dương và Quảng Ninh cũng có mối liên quan về yếu tố dịch tễ. Thủ tướng sẽ có chỉ thị cụ thể, theo hướng mạnh mẽ, khuyến cáo người dân cảnh giác, đề phòng vì liên quan chủng mới, lây lan nhanh. Đây là ổ dịch lớn nhất phát hiện trong cộng đồng từ đầu năm đến nay, có truy vết, tất cả biện pháp được thực hiện quyết liệt và tích cực” - Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh khẳng định./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện