Đời sống - Xã hội

Trao hàng trăm suất quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh

17:55, 27/01/2021
Ngày 27/1, thông qua các tổ chức, cơ quan, đơn vị hàng trăm suất quà Tết đã đươc trao đến tay các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

*Tại các xã Quỳnh Vinh thị xã Hoàng Mai; Nghi Công Nam và Nghi Công Bắc huyện Nghi Lộc, Đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã trao 50 suất quà Tết, mỗi suất quà trị giá 750.00 đồng cho các gia đình chính sách,gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai.
Tặng quà cho thanh niên  có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai chuẩn bị lên đường nhập ngũ
Tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Nghi Công Nam huyện Nghi Lộc.
Tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Nghi Công Bắc huyện Nghi Lộc.

Bằng tấm lòng, tình cảm và trách nhiệm, thời gian qua Bộ CHQS tỉnh đã phát động cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh quyên góp, ủng hộ để hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cháu học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh. Đồng thời mong muốn giúp đỡ được nhiều gia đình vơi bớt gánh nặng lo toan, vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống để đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui hơn, đầm ấm hơn.

Trọng Kiên 

*Ngày 27/1, Đoàn công tác của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã đến thăm, tặng quà chúc Tết các đối tượng chính sách. 

Thăm hỏi, tặng quà Tết Tân Sửu cho Mẹ Việt Nam Anh hùng: Nguyễn Thị Ba (xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu), Phạm Thị Thành (phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò).

Đoàn đã thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng: Nguyễn Thị Ba (xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu), Phạm Thị Thành (phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò) do đơn vị nhận chăm sóc, phụng dưỡng. Thăm, tặng quà Đại úy Nguyễn Đình Tài, Nhân viên Kiểm soát hành chính Đồn BP Keng Đu, bị thương khi thực hiện nhiệm vụ phòng chống tội phạm.

Thăm hỏi, tặng quà Tết Tân Sửu cho Mẹ Việt Nam Anh hùng:Nguyễn Thị Ba (xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu).
Thăm, tặng quà Đại úy Nguyễn Đình Tài, nhân viên Kiểm soát hành chính Đồn BP Keng Đu.

Hoạt động này nhằm tri ân, động viên, đảm bảo tốt các chế độ cho các đối tượng chính sách, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa.

 Phương Linh  

Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã trao tặng 50 suất quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tam Sơn, huyện Anh Sơn. Bình quân mỗi suất quà bao gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm trị giá 1 triệu đồng. Tổng giá trị quà tặng là 50 triệu đồng. Cũng nhân dịp này, đoàn đã đến thăm, động viên và trao tặng quà cho gia đình bà Vi Thị Khóa ở thôn 2 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con trai vừa bị mất do đuối nước.

 
Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An trao tặng 50 suất quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tam Sơn, huyện Anh Sơn.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của cán bộ, công nhân viên chức và người lao động tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An, thể hiện truyền thống “Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” và sự quan tâm, chia sẻ của các cơ quan, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội trong việc chăm lo đời sống cho các gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, góp phần chăm lo, giúp đỡ họ có một cái Tết cổ truyền vui vẻ, đầm ấm, trọn vẹn.

                        Thái Hiền

*Cùng ngày, Công an huyện Nam Đàn đã đi thăm hỏi, trao 27 suất quà cho 27 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã: Thượng Tân Lộc, Nam Hưng, Nam Kim và Nam Cát, huyện Nam Đàn.

Công an huyện Nam Đàn trao tặng quà cho các hộ nghèo ở xã Nam Hưng.

Trong đó, trao 24 suất quà cho 24 hộ nghèo, mỗi suất quà trị giá hơn 1 triệu đồng, 2 suất quà hỗ trợ cho 2 học sinh có hoàn cảnh cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi bố mẹ ở xã Thượng Tân Lộc, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng với mong muốn động viên các cháu, vượt lên khó khăn để học tập tốt.

Công an huyện Nam Đàn trao tặng cho gia đình chị Nguyễn Thị Thành ở xóm Trang Đen, xã Nam Hưng 1 con bò sinh sản.

Đoàn cũng đã trao tặng cho gia đình chị Nguyễn Thị Thành ở xóm Trang Đen, xã Nam Hưng 1 con bò sinh sản trị giá hơn 20 triệu đồng,  giúp gia đình chị có thêm tư liệu sản xuất, sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.  Tổng giá trị trao tặng đợt này trên 50 triệu đồng. 

Kim Dung  

* Hội LHPN tỉnh phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An và huyện Quế Phong đã tổ chức chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” trao tặng nhiều món quà ý nghĩa cho các hội viên phụ nữ khó khăn ở xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong.

Trao hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà tình thương cho 02 hộ tại xã Hạnh Dịch và xã Thông Thụ.

Tại chương trình, Đoàn công tác đã trao 90 suất quà cho hội viên phụ nữ các xã Hạnh Dịch, Thông Thụ và Tri Lễ. Mỗi suất quà trị giá 500.000đ và các phần quà từ nhà tài trợ. Trao hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà mái ấm tình thương cho 2 hộ tại xã Hạnh Dịch và xã Thông Thụ (mỗi mái ấm trị giá 40 triệu đồng) từ nguồn quỹ TYM.

Đoàn công tác đã trao 90 suất quà cho hội viên phụ nữ các xã Hạnh Dịch, Thông Thụ và Tri Lễ.

Cùng với đó, chương trình đã khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 100 người dân tại xã Hạnh Dịch từ nguồn đóng góp của cán bộ cơ quan Hội LHPN tỉnh và BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh. Tổng giá trị các phần quà gần 150 triệu đồng. Dịp này, đoàn cũng đã có những món quà tặng các cán bộ, chiến sĩ đồn Hạnh Dịch. 

Chương trình đã khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 100 người dân tại xã Hạnh Dịch.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn của bà con các dân tộc vùng cao; đồng thời động viên cán bộ chiến sĩ và bà con đồng bào các dân tộc thiểu số nơi vùng biên cương của Tổ quốc vui xuân đón Tết.

Ngân Huyền – Lang Linh 

*Chiều 27/1, UBND huyện Hưng Nguyên phối hợp với cơ quan Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An, Bệnh viện chấn thương chỉnh hình và công ty TNHH thương mại Quốc tế Phước An tổ chức trao quà cho trường THCS Hưng Yên.

Đoàn trao tặng máy tính cho nhà trường

Trường THCS Hưng Yên (Hưng Nguyên) có hơn 800 học sinh. Số học sinh giáo dân chiếm 68%. Học sinh mồ côi, con gia đình hộ nghèo và hộ cận nghèo chiếm 20%. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học còn nhiều khó khăn. Chia sẻ khó khăn với thầy và trò nhà trường, đoàn đã tài trợ cho trường 4 bộ máy vi tính, với trị giá 20 triệu đồng.

Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh và các tổ chức tặng quà cho trường THCS Hưng Yên.
40 em được nhận quà Tết của các cơ quan và tổ chức.

Cũng dịp này, đoàn trao đã 40 suất quà cho học sinh khó khăn vươn lên trong học tập; mỗi suất 500 ngàn đồng. Tổng trao quà đợt này, trị giá 40 triệu đồng. Đây là tiền đóng góp từ ngày lương của cán bộ, nhân viên và người lao động cũng như trích một phần từ quỹ hoạt động của các cơ quan, bệnh viện và công ty.

Kiều Hoa

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện