Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tết của trẻ em miền núi

15:32, 27/01/2021
Với mong muốn mang một cái tết cổ truyền thật sự ý nghĩa đến với học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao, trường Mầm non Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động đón Tết sớm cho các cháu nhỏ trong nhà trường.

Trường Mầm non Hữu Kiệm có nhiệm vụ nuôi dạy hơn 350 cháu, chủ yếu là con em đồng bào dân tộc Thái và Khơ Mú. Do điều kiện về địa lý các bản làng khá cách xa nhau nên trường có 8 điểm lẻ và một cơ sở chính. Dù cơ sở hạ tầng trường lớp đã được đầu tư khang trang phục vụ việc chăm sóc, nuôi dạy trẻ nhưng do điều kiện kinh tế nên nhiều hộ gia đình trên địa bàn còn nhiều khó khăn, nhất là các bản Đỉnh Sơn 1, Đỉnh Sơn 2, Huồi Thở, và Khe Tì. 

Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc nằm trong chuỗi các hoạt động đón Tết của cô và trò vùng cao
Thi trang trí mâm ngũ quả, giúp trẻ em vùng cao thể hiện sự khéo léo.
Trải nghiệm gói bánh chưng giúp các em nhỏ biết thêm ý nghĩa của bánh chưng trong ngày tết cổ truyền.
Các trò chơi hấp dẫn vui nhộn cũng được cô trò thực hiện.
Trò chơi bịt mắt lấy bóng.
Thi kéo co thu hút trẻ em vùng cao tham gia.
Kết thúc ngày Tết sớm vùng cao là bữa cơm tất niên đầy đủ các món ăn ngày Tết cho các cháu nhỏ.

Nhân dịp Tết đến xuân về, cô trò và các bậc phụ huynh trường Mầm non xã Hữu Kiệm đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi Tết như: thi gói bánh chưng, làm kẹo cà, thi trang trí mâm ngũ quả, thi ẩm thực dân tộc, thi văn nghệ, vui các trò chơi kéo co, bịt mắt lấy bóng, gánh hàng đi bán và cùng ăn bữa cơm tất niên.

Thông qua những hoạt động đã mang lại nhiều trải nghiệm bổ ích, lý thú cho các cháu nhỏ, cũng như tạo sự đa dạng trong công tác giáo dục cho trẻ vùng cao.

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm