Từ thiện

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo ở các địa phương

08:30, 27/01/2021
Nhân dịp Tết Tân Sửu đang đến gần, hôm qua (26/1), các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đến trao quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo các địa phương trong tỉnh với mong muốn mọi người cùng nhau đón Tết vui tươi, ấm áp.

* UBND xã Nghi Trung tổ chức trao 20 suất quà Tết, số quà này do ông Nguyễn Hữu Quang - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính ngân sách Quốc hội tặng cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn nhân dịp Tết Nguyên đán.

 
Trao quà Tết cho các hộ gia đình.

Mỗi suất quà bao gồm bánh kẹo và 1 triệu đồng tiền mặt.

Thu Hiền

Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh do đồng chí Đại tá Ngô Quốc Hải - Phó Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quỳnh Vinh thị xã Hoàng Mai; hai xã Nghi Công Nam và Nghi Công Bắc huyện Nghi Lộc.

 
Trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn 2 xã: Nghi Công Bắc, Nghi Công Nam, huyện Nghi Lộc.

Tổng số  gồm 50 suất quà, mỗi suất quà trị giá 750.00 đồng. 

 
Trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thanh niên nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu.

Trọng Kiên 

Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp cùng các doanh nghiệp, mạnh thường quân đã đến các xã: Nam Sơn, Bắc Sơn, Châu Lý và Châu Thái, trao 416 suất quà Tết Tân Sửu 2021 cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn.

Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp thăm hỏi, động viên, chúc tết các gia đình.
Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp thăm hỏi, động viên, chúc tết các gia đình.

Trong đó xã Nam Sơn 47 suất, Bắc Sơn 55 suất, Châu Lý 176 suất và Châu Thái 138 suất quà. Mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng.

Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp cùng các doanh nghiệp, mạnh thường quân trao quà Tết cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn.

Được biết, toàn huyện Quỳ Hợp hiện còn 3.568 hộ nghèo. Mục tiêu huyện đề ra phấn đấu 100% hộ nghèo đều có quà Tết.

Phan Giang 

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Nghệ An, phối hợp với chính quyền xã Châu Khê, huyện Con Cuông tổ chức trao 70 phần quà Tết cho các hộ nghèo tại bản Khe Bu, Khe Nà.

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Nghệ An trao 70 phần quà Tết cho các hộ nghèo tại bản Khe Bu, Khe Nà.

Mỗi suất quà gồm 300 nghìn đồng tiền mặt, 1 yến gạo, 1 thùng mỳ tôm và bánh kẹo. Tổng giá trị các phần quà 35 triệu đồng.

 
Trao quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn.

Bá Hậu

* Uỷ ban MTTQ huyện Con Cuông tổ chức đi trao tiền hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho 6 hộ gia đình nghèo trên địa bàn huyện.

Đại diện UBMTTQ huyện trao hỗ trợ cho các gia đình.
Đại diện UBMTTQ huyện trao hỗ trợ cho các gia đình.

Các gia đình được hỗ trợ dịp này gồm: hộ ông Ngân Văn Học ở Khe Ló xã Môn Sơn; bà Vi Thị Xuyến, bản Trung Thành xã Lục Dạ; ông Vi Hồng Liên bản Trung Hương xã Yên Khê; bà Phan Thị Nga khối 7/8 thị trấn Con Cuông; Ngân Văn Sơn ở bản Chòm Muộng xã Mậu Đức; Vi Văn Thương ở bản Bạch Sơn xã Cam Lâm. Các gia đình này đều thuộc diện hộ nghèo, bản thân thường xuyên ốm đau bệnh tật quanh năm. Các gia đình phải sống trong căn nhà tạm bợ dột nát.

Uỷ ban MTTQ huyện Con Cuông đã hỗ trợ mỗi gia đình 30 triệu đồng. Tổng số tiền hỗ trợ đợt này là 180 triệu đồng được trích từ quỹ Vì người nghèo của huyện. Đến nay, các gia đình đã hoàn thành ngôi nhà mới và đưa vào sử dụng.

Lữ Thân

* Công ty Điện lực Nghệ An đã lên thăm, tặng quà Tết cho các hộ nghèo các xã biên giới Bắc Lý, Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn. 

Công ty Điện lực Nghệ An thăm, tặng quà Tết cho các hộ nghèo các xã biên giới Bắc Lý, Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn. 

Hai xã Bắc Lý, Mỹ Lý nằm sát biên giới Việt - Lào, thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện Kỳ Sơn. Người dân của địa phương chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số Khơ Mú, dân tộc Thái, nên tỷ lệ hộ nghèo còn chiếm rất cao trên 50%.

Trao quà Tết cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Dịp này, Công ty Điện lực Nghệ An đã đến thăm, trao tặng 50 suất quà cho 50 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 xã Bắc Lý, Mỹ Lý, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng tiền mặt.

Nguyễn Nam - Trường Ca

* Công ty VSIP Nghệ An tổ chức lễ trao quà Tết vì người nghèo Xuân Tân Sửu 2021 cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn của huyện Hưng Nguyên.

Đại diện Công ty VSIP cùng lãnh đạo huyện Hưng Nguyên trao quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn.
Đại diện Công ty VSIP Nghệ An cùng lãnh đạo huyện Hưng Nguyên trao quà Tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tại buổi lễ, Công ty VSIP Nghệ An trao 400 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng cho các đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các xã Hưng Tây, Hưng Chính, Hưng Đạo và thị trấn huyện Hưng Nguyên.

Thanh Tâm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện