Từ thiện

Quân khu 4: Đồng hành cùng trẻ em khuyết tật

09:20, 22/01/2021
Chiều 21/1, Kho KX3, Cục Hậu cần Quân khu 4, tổ chức Lễ ký kết chương trình “Đồng hành cùng trẻ em khuyết tật” với Trung tâm giáo dục - dạy nghề người khuyết tật tỉnh Nghệ An. 
Đại diện 2 đơn vị ký kết chương trình.

Thông qua chương trình nhằm trang bị cho trẻ em khuyết tật những kiến thức cơ bản làm quen với môi trường xung quanh, hình thành những hành vi, thói quen lành mạnh, nhận biết, ứng xử với những tình huống trong cuộc sống hàng ngày; hình thành thói quen trong sinh hoạt với gia đình, cộng đồng; giúp các em phát triển hài hòa về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức. Đồng thời tăng cường mối quan hệ đoàn kết giữa Kho KX3, Cục Hậu cần QK4 với Trung tâm giáo dục - dạy nghề người khuyết tật tỉnh Nghệ An.

Trao quà cho trẻ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

Theo nội dung ký kết, hàng tháng Kho KX3 tiến hành hướng dẫn giúp các em sắp xếp đồ dùng sinh hoạt, cắt móng tay, tắm giặt, vệ sinh cá nhân... nhằm tạo cho các em có thói quen tự lập; Giáo dục kỹ năng sống; nói chuyện thông qua các hình ảnh trực quan, ngôn ngữ hình thể để các em dễ hiểu, dễ nhận biết. Hướng dẫn các em trồng và chăm sóc vườn rau, vườn hoa cây cảnh; nhận biết các loại hoa và một số nội dung khác. Đơn vị cũng nhận đỡ đầu 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với mức hỗ trợ 200.000 đồng/em/tháng.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo, chỉ huy 2 đơn vị đã tổ chức ký kết.

Cán bộ, nhân viên Kho KX3 tiến hành cắt tóc cho các em học sinh khuyết tật.

Sau lễ ký kết, cán bộ, nhân viên Kho KX3 tiến hành cắt tóc, móng tay và trao 5 suất quà cho 5 trẻ khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao quà Tết cho Trung tâm trẻ em khuyết tật tỉnh Nghệ An.

Tường Hiếu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện