Từ thiện

Tết ấm Biên cương - Kết nối yêu thương

09:39, 17/01/2021
Ngày 16/1, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An phối hợp với UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, Hội chữ thập đỏ Việt Nam tỉnh Nghệ An, Hội chữ thập đỏ Việt Nam tỉnh Đồng Nai, các tổ chức cá nhân thiện nguyện và huyện Quế Phong tổ chức chương trình “Tết ấm Biên cương – Kết nối yêu thương” với nhiều hoạt động ý nghĩa tại xã Thông Thụ, huyện Quế Phong.
Trao áo ấm cho các em học sinh trường Tiểu học Thông Thụ
Trao áo ấm cho các em học sinh trường Tiểu học Thông Thụ.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã trao 04 máy lọc nước nhỏ, 320m² tấm xốp trải nền, 1 tivi 55in cho Trường Mầm non xã Thông Thụ; Trao trên 300 áo ấm đồng phục cho học sinh Trường Tiểu học Thông Thụ; Trao 1 máy lọc nước bán công nghiệp và 1 máy lọc nước nhỏ, 1 loa kéo cho Trường Tiểu học Thông Thụ II.

Bữa cơm kết đoàn.
Tổ chức bữa cơm kết đoàn.

Đoàn cũng đã trao 210 suất quà cho 210 hộ nghèo trên địa bàn xã Thông Thụ; Trao 1 Tivi 55in cho Đồn biên phòng Thông Thụ; Trao Dự án “Ngân Hàng bò”  trị giá 150 triệu đồng cho huyện Quế Phong; hỗ trợ kinh phí xây dựng bể nước và 2 Tivi cho Trường Tiểu học Thông Thụ và Đồn biên phòng Thông Thụ.

 
 
 
 
Trao các phần quà đến cán bộ, chiến sỹ Đồn BP Thông Thụ, các trường học và các hộ nghèo trên địa bàn xã Thông Thụ, huyện Quế Phong.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn tổ chức bữa cơm kết đoàn, vui xuân đón Tết, tổ chức đêm giao lưu văn nghệ sôi nổi, thu hút đông đảo người dân và cán bộ, chiến sĩ Biên phòng tham gia, với những tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Mùa Xuân và đồng bào các dân tộc...

Một tiết mục văn nghệ trong chương trình.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm chia sẻ với những khó khăn, thiếu thốn của bà con các dân tộc vùng cao; đồng thời động viên cán bộ chiến sĩ và bà con đồng bào các dân tộc thiểu số nơi vùng biên cương của Tổ quốc vui xuân đón Tết.

Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện