Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ấm áp tình người ở ngôi nhà thiện nguyện bản biên giới Nghệ An

10:05, 11/01/2021
“Ngôi nhà thiện nguyện - Ai cần đến lấy, ai có sẻ chia” là nơi trưng bày quần áo ấm, sách vở, đồ dùng học tập miễn phí phục vụ người dân trên địa bàn 25 bản làng của hai xã biên giới Bắc Lý, Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn

Tại bản Huồi Cáng 1 xã Bắc Lý, huyện biên giới Kỳ Sơn, Nghệ An, Đồn Biên phòng Mỹ Lý, BĐBP Nghệ An phối hợp với các nhà hảo tâm, tổ chức thiện nguyện và chính quyền địa phương khai trương đưa vào sử dụng ngôi nhà thiện nguyện trên địa bàn.

“Ngôi nhà thiện nguyện - Ai cần đến lấy, ai có sẻ chia” là nơi trưng bày quần áo ấm, sách vở, đồ dùng học tập miễn phí phục vụ người dân trên địa bàn 25 bản làng của hai xã biên giới Bắc Lý, Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn. Theo quy định, ngôi nhà mở cửa vào 3 ngày cuối tuần, tất cả các tuần trong tháng.

Từ tinh mơ sáng, các chiến sỹ Đồn Biên phòng đã tất bật với công tác chuẩn bị khai trương phục vụ người dân. Các kệ quần áo, các giá sách vở, các bức tranh tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 được chuẩn bị, trưng bày ngay ngắn.

Những người dân đến với Ngôi nhà thiện nguyện có đủ mọi lứa tuổi, người đã trên 60, 70 tuổi, có những cháu nhỏ mới 2 - 3 tuổi mỏng manh trong tấm áo cộc, chân trần giá rét cũng theo bố, theo mẹ, theo bà đến để mong được chọn quần áo ấm, giày dép. Ai cũng hớn hở vui tươi với ánh mắt, mong chờ những món đồ ưng ý, miễn phí trong Ngôi nhà thiện nguyện.

Chứng kiến cảnh người dân nô nức, phấn khởi đến chọn quà, ông Cụt Văn May - Phó Chủ tịch UBND xã Bắc Lý bày tỏ, chính quyền xã rất cảm động vì việc làm ý nghĩa của Đồn Biên phòng Mỹ Lý. Biết được chủ trương về xây dựng Ngôi nhà thiện nguyện, chính quyền xã rất đồng tình, tích cực hỗ trợ đồn biên phòng sớm hoàn thành ngôi nhà.

Thiếu tá Hoàng Thế tài - Chính trị viên Đồn Biên phòng Mỹ Lý cho biết, Ngôi nhà thiện nguyện được xây dựng bằng nguồn đóng góp và bằng chính bàn tay lao động của cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Mỹ Lý. Các đồ áo, sách vở đều được cán bộ đồn kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm đóng góp, ủng hộ. Ban đầu là phục vụ miễn phí quần áo ấm, sách vở, thời gian tới cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Mỹ Lý sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động mở rộng các “mặt hàng” như giày dép, mũ nón và các vật dụng phục vụ học tập, sinh hoạt của người dân, học sinh trên địa bàn.

Từ thời khắc khai trương Ngôi nhà thiện nguyện, niềm vui tràn ngập khắp cả không gian của núi rừng, xua tan cái lạnh của mùa đông khắc nghiệt nơi đây. Những gương mặt rạng rỡ vì chọn được bộ đồ ưng ý, chọn được quyển sách, vở mình yêu thích đã làm ấm lòng không chỉ của người nhận, mà cả những người cho, tặng.

Nơi đây, không chỉ còn là nơi chia sẻ về vật chất, mà đã trở thành nơi gắn kết, sẻ chia yêu thương và là nơi kết nối những tấm lòng thiện nguyện mong muốn sẻ chia những yêu thương, ấm áp đến những người dân nghèo nơi vùng biên viễn xa xôi của Tổ quốc; cũng là nơi giúp gắn kết tình quân dân, gần gũi, sẻ chia để cùng xây dựng biên cương vững mạnh.

Ngôi nhà thiện nguyện "AI CẦN ĐẾN LẤY - AI CÓ SẺ CHIA"

 

Anh Bách

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm