Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đẹp hồn nhiên trẻ em cao nguyên đá.

11:07, 14/10/2019
Ngoài ngắm khung cảnh tuyệt đẹp của núi rừng cao nguyên đá Đồng Văn, Cột Cờ Lũng Cú, hay đèo Mã Pì Lèng,…du khách còn có thể thấy được nét đặc trưng văn hóa, vẻ đẹp của người dân nơi đây. Nhất là sự trong trẻo trong từng ánh mắt, nụ cười còn có phần e thẹn, rụt rè của những đứa trẻ ở vùng đất này, để lại những ấn tượng khó quên trong lòng du khách.

Hà Giang - điểm cuối cùng của vùng Đông Bắc nước ta, nơi địa đầu tổ quốc. Dân cư chủ yếu là các dân tộc thiểu số như người H’Mông, Thái, Lô Lô, La Chí...

Những đứa trẻ Hà Giang trong trang phục truyền thống sặc sỡ sắc màu.
Những đứa trẻ cao nguyên đá trong trang phục truyền thống sặc sỡ sắc màu.

Những ánh mắt ngây thơ.
Ánh mắt ngây thơ và những nụ cười hiền

Đến với Hà Giang, du khách không khỏi ngỡ ngàng với sự hùng vĩ của thiên nhiên, những con đường quanh co khúc khuỷnh, những ngọn núi điệp trùng. Bạn sẽ không thể nhớ bạn đi bao nhiêu ngọn núi của mảnh đất này. Hà Giang đẹp ở vẻ hoang sơ, khiến ánh mắt như muốn đắm đuối chiếm trọn tất cả. Hà Giang cũng thật nên thơ với những thung lũng nhỏ.

Đến với Hà Giang mùa này, du khách dễ dàng bắt gặp hình ảnh những đứa trẻ đeo hoa trên lưng.
Đến với Hà Giang mùa này, du khách dễ dàng bắt gặp hình ảnh những đứa trẻ gùi trên lưng những giỏ hoa rực rỡ để du khách chụp ảnh lưu niệm

Hoa tam giác mạch nở rộ trên những cánh đồng những ngày này.
Nụ cười hiền có phần dè dặt, nhưng ánh mắt ánh lên niềm vui của các bạn nhỏ khi đứng chung khuôn hình với du khách.

Hình ảnh những đứa trẻ người dân tộc thiểu số trên vùng rẻo cao này, mang đến nhiều cảm nhận lạ cho du khách khi đặt chân đến. 

Sắc màu rực rỡ của những bộ trang phục truyền thống, của những gùi hoa, những nụ cười vừa dè dặt nhưng cũng thật hồn nhiên...đã góp phần dệt nên bức tranh thật ấn tượng về thiên nhiên và con người của vùng đất nơi địa đầu tổ quốc - Hà Giang.

Duy Duy

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm