Góc ảnh

Trải nghiệm thú vị từ khoá học tiếng Thái ở Tương Dương

20:51, 22/11/2020
Ở mỗi phần học, các học viên được trải nghiệm thực tế ở bản Mác, huyện Tương Dương, nơi có 100% là đồng bào dân tộc Thái sinh sống. 
Đây là một trong những hoạt động của khóa học, lớp Tiếng nói và chữ viết dân tộc Thái - K96, được tổ chức tại Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Tương Dương, do giảng viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên- Hướng nghiệp Nghệ An trực tiếp giảng dạy. 
Trong thời gian 3 tháng, từ tháng 8 – 11/2020, 45 học viên là cán bộ công chức, viên chức đang công tác tại một số cơ quan, trường học trên địa bàn huyện Tương Dương được học tập những kiến thức cơ bản về Tiếng nói, chữ viết của đồng bào dân tộc Thái ở Nghệ An. 
Ở mỗi phần học, lớp đã tổ chức cho học viên được trải nghiệm thực tế ở bản Mác, nơi có 100% là đồng bào dân tộc Thái sinh sống. 
Tại đây, các học viên được tham gia sinh hoạt văn hóa cộng đồng, được nghe về những câu chuyện truyền thuyết và những phong tục tập quán truyền thống của đồng bào dân tộc ở địa phương.
 
 
Được hướng dẫn những động tác múa sạp, khắc luống, đánh và nhảy cồng chiêng bên ché rượu cần, một nét văn hóa độc đáo trong những tiệc thiết đãi, lễ hội của đồng bào dân tộc Thái.
Ngoài ra, học viên còn được tham gia sinh hoạt câu lạc bộ dân ca, dân vũ, được tìm hiểu về những điệu múa xòe Thái, suối, khắp, lăm, nhuôn… độc đáo của đồng bào. 
Đặc biệt được các nghệ nhân còn truyền đạt những kiến thức cơ bản về cách phát âm chuẩn của đồng bào dân tộc Thái Tương Dương nói riêng và dân tộc Thái Nghệ An nói chung. Trong ảnh các học viên, giảng viên khoá học được buộc những sợi chỉ đỏ theo phong tục của người bản địa. 

 

May Huyền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện