Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hành trình khúc hát miền biên cương

16:10, 28/10/2020
Theo các phóng viên phòng Văn nghệ Đài PT-TH Nghệ An (NTV), Nhà báo - Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Duy Ngoãn trân trọng giới thiệu những hình ảnh tại hiện trường cuộc hành trình của đoàn làm phim ca nhạc “Khúc hát miền biên cương” 

Kỳ Sơn - huyện miền núi, biên giới, phía Tây tỉnh Nghệ An, nơi miên biên viễn với trập trùng mây, núi cao, đèo cao, nơi cổng trời Mường Lống mờ ảo trong sương, nơi đầu nguồn của dòng Lam Giang với hai nhánh Nậm Mộ, Nậm Nơn. Nơi có nhiều nét văn hóa đặc sắc nổi với tiếng khèn, điệu khắc, điệu lăm và những lễ hội văn hóa độc đáo của 5 dân tộc anh em Mông, Khơ Mú, Thái, Hoa và Kinh cung sinh sống. Nơi có vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng- an ninh, là vùng đất “phên dậu” của Xứ Nghệ.

Về Kỳ Sơn hôm nay, sắc mới đã đổi thay trên khắp bản làng, thôn xóm, một Kỳ Sơn đang vươn mình phát triển nơi miền Tây Xứ Nghệ.

Theo các phóng viên phòng Văn nghệ Đài PT-TH Nghệ An (NTV) Nhà báo - Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Duy Ngoãn trân trọng giới thiệu những hình ảnh tại hiện trường cuộc hành trình của đoàn làm phim ca nhạc “Khúc hát miền biên cương” với các ca khúc: Tình người em gái Kỳ Sơn, Yêu lắm Kỳ Sơn, Ngọn đèn khuya trên núi, Giữ đất biên cương, Gửi người câu hát Giao duyên, Về Kỳ Sơn. Với sự thể hiện của các ca sĩ không chuyên là con em của núi rừng Kỳ Sơn: Thúy Thúy, Khánh Vân, Vy Mơ, Vi Hùng… Chương trình sẽ được giới thiệu trên Truyền hình NTV.

Về với Kỳ Sơn, nơi đầu nguồn dòng Lam, hội tụ biết bao giá trị văn hóa, truyền thống đặc sắc của một vùng nước biếc non xanh. Thiên nhiên con người hoà quyện, trong sức sống mãnh liệt, vang vọng từ bao năm của tiếng khèn, điệu khắc, điệu lăm đêm hội. 
Bản làng hôm nay đang bừng sáng, khoác lên mình tấm áo của sự no đủ, sinh sôi. Người Kỳ Sơn, mặn nồng, mến khách. Ai từng đến nơi đây, sẽ bịn rịn không muốn chia xa. 
 
Kỳ Sơn- Huyện vùng Biên trập trùng gian khó. Bước chân và sức trẻ của các anh bộ đội Biên phòng đã góp phần mang đến cho bản làng vùng cao con chữ, dạy cho đồng bào cách trồng trọt, chăn nuôi để có cuộc sống ấm no, đủ đầy. Tình em đã níu bước chân anh ở lại!!!
 
 
Kỳ Sơn với đặc thù chiều dài tuyến biên giới, được ví như một trong những “cánh cửa” ngoại giao, với cả một vùng rộng lớn của nước bạn Lào. 
 
 
 
 
Về Kỳ Sơn hôm nay, rộn ràng trong tiếng khèn, điệu múa, trong mùa ban nở trắng rừng. Ánh Điện rực sáng, giữa những con đường xẻ núi, xuyên rừng mang đến cho Kỳ Sơn sức sống mới. 
 
 
 
 
 
 
 
Về Kỳ Sơn hôm nay, bản làng đã thay áo mới. Mảnh đất tình người quyện trong lời ca kết đoàn. 5 dân tộc anh em cùng chung sức xây dựng bản làng quê hương giàu đẹp. 
 
 
Kỳ Sơn, vùng đất ‘Biên ải” đang bừng lên một sức sống mới nơi Miền Tây xứ Nghệ, luôn vẫy gọi, mời bạn về thăm.

 

Trần Duy Ngoãn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm