Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Người dân miền núi Nghệ An nấu bánh chưng xuyên đêm gửi đến đồng bào miền Trung bị lũ lụt

09:29, 20/10/2020
Chỉ trong hơn 4 giờ đồng hồ phát động, đã có 350 bánh chưng được Công đoàn xã Nghĩa Xuân (Quỳ Hợp) cùng bà con nhân dân trên địa bàn gói và thức thâu đêm nấu để kịp gửi đến đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở các tỉnh miền Trung. 
 

17h ngày thứ 2 đầu tuần, sau khi Công đoàn xã Nghĩa Xuân đăng thông tin trên mạng xã hội Facebook thông tin kêu gọi mọi người ủng hộ lá dong, gạo nếp, đậu… để gói bánh chưng gửi đến đồng bào vùng lũ miền Trung, chẳng ai bảo ai, bà con trên địa bàn xã đều đồng lòng, cùng nhau quyên góp nguyên liệu gói bánh.

 

Chỉ sau vài giờ kêu gọi, mọi người tìm về ủy ban xã, người góp gạo, người góp củi, người ủng hộ thêm thịt, đậu xanh, lá dong… Đã có 120 kg nếp, 10 kg thịt, 10 kg đậu,  1 khối củi, 1.500 lá dong… được nhân dân quyên góp.

 

Ở một góc Trụ sở UBND xã Nghĩa Xuân, các đoàn viên công đoàn và bà con nhân dân đang tất bật gói bánh chưng để tặng nhân dân vùng lũ các tỉnh miền Trung. Mỗi người một việc, người rửa và lau sạch lá dong, người làm khuôn, người gói bánh, người nấu bánh…

"Những ngày qua, chứng kiến cảnh người dân Miền Trung đang phải oằn mình chống lũ nhiều ngày liền, chị em hội viên và nhân dân đồng lòng chung tay gói bánh để ủng hộ người dân vùng lũ", chị Hoàng Thị Tuấn Anh - Chủ tịch UBMTTQ xã chia sẻ.

 
 

Trong đêm, các chị em tiến hành nấu bánh để kịp sáng mai sẽ thông qua Căn cứ 1 Cục hậu cần Quân khu 4 chuyển đến cho người dân vùng rốn lũ miền Trung.

 

Vừa đổ nước vào nồi bánh để nấu, anh Hoàng Tiến Hạnh - Phó Chủ tịch UBND, Phó Chủ tịch Công đoàn xã vui vẻ nói: "Mấy ngày qua, qua các phương tiện thông tin đại chúng, người dân biết bà con miền Trung đang phải dầm mình trong nước lũ, nên mọi người đều mong muốn góp chút tình cảm để hỗ trợ đồng bào vùng lũ. Là người dân vùng núi cũng hay phải hứng chịu nhiều trận lũ nên chúng tôi rất hiểu cảnh của người dân miền Trung những ngày này. Khi có lũ lụt, chúng tôi đã nhận được nhiều sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm khắp mọi miền đất nước nên lúc này, chúng tôi muốn chia sẻ với những người dân vùng lũ".

 

Di chuyển nồi bánh chưng đi nấu, Chị Cao Thị Tuyết - Hội nông dân xóm Cốc Chát chia sẻ "Ai cũng vui vì góp chút tấm lòng của mình, chung tay hỗ trợ với mong muốn đồng bào miền Trung sớm vượt qua khó khăn này".

 

 

Phan Giang

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm