Đời sống - Xã hội

52 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ gần 850 triệu đồng cho đồng bào miền Trung

18:37, 19/10/2020
Chiều 19/10, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức tiếp nhận ủng đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai do bão lụt. 

Những ngày qua, mưa lớn kéo dài, lũ lụt đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản của người dân các tỉnh miền Trung. Hưởng ứng lời kêu gọi của UBND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức lễ tiếp nhận ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

 
 
Các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trao ủng hộ đồng bào miền Trung.

Với tinh thần tương thân tương ái "Lá lành đùm lá rách", trong chiều 19/10, số tiền và hiện vật ủng hộ được 557 triệu 450 nghìn đồng. Trong đó: Ban Dân vận Tỉnh ủy ủng hộ 10 triệu đồng; Ủy ban mặt trận tổ quốc tỉnh ủng hộ 27 triệu đồng; Đảng ủy khối các Doanh nghiệp ủng hộ 11 triệu đồng; Nhà khách Nghệ An 15 triệu đồng; Công ty TNHH tập đoàn địa ốc Dương Gia ủng hộ 10 triệu đồng; đoàn Điều tra quy hoạch lâm nghiệp Nghệ An 15 triệu đồng; Hiệp hội bất động sản 50 triệu và nhiều tấm lòng hảo tâm đã ủng hộ tiền mặt và hiện vật….

Tổng Công ty Vật tư nông nghiệp Nghệ An ủng hộ 20 tấn gạo; tổ chức lễ phát động trong toàn cán bộ, người lao động với số tiền ủng hộ trên 50 triệu đồng.

Riêng trong chiều nay, Tổng Công ty Vật tư nông nghiệp Nghệ An đã ủng hộ 20 tấn gạo; tổ chức lễ phát động trong toàn cán bộ, người lao động với số tiền ủng hộ trên 50 triệu đồng giúp người dân miền Trung nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống.

Như vậy, tính đến giờ 17 chiều 19/10, đã có 52 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ trên 846 triệu đồng, trong đó gần 460 triệu đồng tiền mặt và các hiện vật trị giá 387 triệu đồng giúp đồng bào miền Trung.

Thanh Hà - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện