Đời sống - Xã hội

Nước sông Lam lên nhanh, 300 hộ vùng lũ Hưng Nguyên bị cô lập hoàn toàn

16:13, 19/10/2020
Trong những ngày qua, trên địa bàn Hưng Nguyên có mưa to, lượng mưa đo được từ 150- 200mm cộng với hồ chứa Hà Tĩnh xả lũ khiến mực nước hạ nguồn sông Lam dâng cao đã làm cho 3 xóm của xã vùng lũ Châu Nhân với hơn 300 hộ dân sinh sống bị cô lập hoàn toàn
Hiện nay, một số xóm ở Châu Nhân bị ngập nước, nhiều hộ dân bị cô lập.

Trong những ngày qua trên địa bàn Hưng Nguyên có mưa to. Lượng mưa đo được từ 150- 200mm cộng với hồ chứa Hà Tĩnh xả lũ khiến mực nước hạ nguồn sông Lam dâng cao làm cho một số xã dọc sông Lam đã bị ngập. Tại Hưng Nguyên hiện đã có 3 xóm của xã Châu Nhân bị cô lập hoàn toàn với hơn 300 hộ dân sinh sống. Ngoài ra, một số điểm tại cầu qua sông  thuộc xã Xuân Lam nước dâng cao đã bị ngập. Gần 100 ha diện tích cá vụ ba, khoảng 200 ha rau màu các loại bị ngập hoàn toàn.

Một số diện tích nuôi cá vụ ba bị ngập.

Trước tình hình đó, sáng 19/10, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên đã đi kiểm tra công tác phòng chống lũ, lụt tại một số xã dọc sông Lam.

Toàn huyện Hưng Nguyên có khoảng 300 hộ dân bị cô lập.
Lãnh đạo huyện kiểm tra tại xóm 1 xã Hưng Nhân với hơn 150 dân sinh sống có nguy cơ ngập cao

Theo đó, huyện chỉ đạo xã Châu Nhân sẵn sàng chuẩn bị phương tiện, nhân lực, vật lực, sơ tán dân khi cần thiết. Các xã dọc sông Lam và vùng xung yếu chủ động phương án đảm bảo công tác phòng chống lũ, đề phòng nước sông dâng cao; Lập các điểm báo, rào chắn tại những điểm ngập sâu cấm người dân qua lại; chỉ đạo các địa phương bố trí lực lượng, phương tiện trực 24/24 xử lý nhanh các tình huống xấu do mưa lũ gây ra.

Hà Huệ - Hoàng Lợi

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện