Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Con Cuông nước lũ dâng cao, nhiều tuyến đường bị chia cắt

15:50, 19/10/2020
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7, trên địa bàn huyện Con Cuông trong những ngày qua đã có mưa lớn, mực nước các khe, suối dâng cao, gây ngập lụt nhiều nơi, đặc biệt nhiều tuyến đường bị chia cắt, khu dân cư bị cô lập. Một số tuyến đường bị sạt lở nghiệm trọng, hàng nghìn hoc sinh phải nghỉ học.

 

 

 Đập tràn Khe Mọi trên tuyến đường Lục Dạ đi Môn Sơn nước dâng cao, gây chia cắt giao thông.

Tại Lục Dạ, cầu trần trên tuyến đường đi Môn Sơn tiếp tục bị ngập. Hiện chính quyền địa phương đã cắt cử người gác hai phía đầu cầu để ngăn người dân liều mình băng qua dòng lũ. Chính quyền địa phương xã Lục Dạ cũng đã phải sơ tán 4 hộ dân ở bản Tân Hợp do nguy cơ bị đất đá vùi lấp nhà cửa.

 Điểm sạt lở ở dốc Chó thuộc xã Lạng Khê, khối lượng đất, đá đổ xuống ngày càng nhiều.
Kiểm tra điểm sạt lở tại dốc Chó.

Mưa lũ cũng khiến điểm sạt lở thường xuyên xảy ra tại dốc Chó thuộc xã Lạng Khê tiếp tục tái diễn. Huyện đã huy động 2 máy xúc túc trực 24/24h, để gạt ủi đất đá trên tuyến đường này.  Còn ở xã Thạch Ngàn,nước lũ thượng nguồn đổ về khiến giao thông bị chia cắt. Hiện tại một số thôn bản như Đồng Tâm, Thanh Bình, Kẻ Trai, Kẻ Tắt, Bá Hạ  đang bị cô lập do cầu tràn ngập. Mưa lũ khiến hơn 1000 em học sinh ở các cấp học thuộc các xã Môn Sơn,Lục Dạ, Thạch Ngàn… phải nghỉ học.

 
Do đất đá bị sạt lở nên tuyến đường dốc Chó luôn bị ách tắc.
 
Huyện Con Cuông đã huy động 2 máy xúc để san gạt đất đá trên tuyến đường này.

Hiện tại, chưa có thống kê về thiệt hại. Chính quyền huyện Con Cuông đang huy động nhân lực, máy móc để giải tỏa ách tắc trên các tuyến đường và giúp người dân khắc phục thiệt hại. Đồng thời chỉ đạo các địa phương tuyên truyền người dân tuyệt đối không được đi lại cho đến khi nước rút hết, cử người trực gác 24/24h ở hai đầu các cầu, nghiêm cấm người và phương tiện qua lại.

Bá Hậu

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm