Đời sống - Xã hội

Trao hàng trăm suất quà Tết cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách

19:00, 23/01/2021
Ngày 23/1, các tổ chức, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục trao hàng trăm suất quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách nhân dịp Tết nguyên đán.

*Ngày 23/1, tại huyện Quỳ Hợp, Kho bạc nhà nước tỉnh Nghệ An đã trao 41suất quà tết hỗ trợ cho 40 hộ gia đình đặc biệt khó khăn và 1 suất quà tết cho em học sinh vượt khó học giỏi ở xã Hạ Sơn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng gồm tiền mặt và quà là chăn ấm, bánh kẹo, mì chính và dầu ăn.

Toàn cảnh buổi trao quà tại xã Hạ Sơn.

Sự chia sẻ và động viên của tập thể cán bộ công chức Kho bạc nhà nước tỉnh Nghệ An mỗi dịp tết đến xuân về, sẽ giúp cho các hộ nghèo ở xã Hạ Sơn an tâm đón Tết nguyên đán Tân Sửu vui vẻ, ấm áp tình người.

 
40 hộ nghèo xã Hạ Sơn được Kho bạc nhà nước tặng quà tết Tân Sửu.

Đây là việc làm cụ thể, thiết thực nhằm giúp đỡ nhân dân tại xã nghèo Hạ Sơn của huyện miền núi Quỳ Hợp theo Quyết định của UBND tỉnh về việc nhận giúp đỡ các xã nghèo ở Miền Tây Nghệ An.

Phan Giang

*Tại Nam Đàn, đoàn công tác Công an tỉnh Nghệ An đã trao quà cho các hộ gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn của 2 xã Xuân Hòa và Nam Xuân.

Đồng chí Lê Văn Thái - Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho các hộ nghèo.

Theo đó, 40 suất quà mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và 10kg gạo, 2 thùng mì tôm đã được lãnh đạo Công an tỉnh trực tiếp trao tận tay cho 40 hộ nghèo của 2 xã.

 
Trao quà cho các hộ nghèo tại xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn.

Đây là món quà thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh  thần “Chung sức vì cộng đồng” của cán bộ chiến sỹ công an Nhân dân.

Sinh Đàn - Đậu Thắng 

*Dịp này, Đồn BP Na Ngoi phối hợp với Bệnh viện y học cổ truyền, Công ty cổ phần vật tư nông nghiệp, Cục thuế Nghệ An tổ chức chương trình “Xuân ấm áp, Tết sẻ chia” tại xã biên giới Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn.

Tư vấn, khám chữa bệnh cho người già.
 Cấp thuốc miễn phí cho 150 người dân.

Chương trình đã khám và cấp thuốc miễn phí cho 150 người dân, chủ yếu người già, đối tượng chính sách tại bản Ka Dưới, xã Na Ngoi.

Tặng quà Tết cho hộ nghèo

Chương trình cũng đã tặng 150 suất quà Tết Tân Sửu 2021 cho các hộ nghèo, trị giá 500.000 đồng/suất. Tổng trị giá thuốc và quà tặng của chương trình là 95 triệu đồng. Thông qua hoạt động ý nghĩa này sẽ giúp các hộ đồng bào nghèo khu vực biên giới đón Tết cổ truyền của dân tộc thêm tươi vui, ấm áp.

Hùng Phong
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện