Đời sống - Xã hội

Ấm áp những ngôi nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

09:33, 02/02/2021
Năm nay nhiều gia đình nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện miền núi Con Cuông được đón Tết trong những ngôi nhà mới thắm đượm tình người, tạo thêm niềm tin giúp họ phấn đấu vươn lên, hướng đến một tương lai tươi sáng hơn. 

Trong căn nhà mới rộng hơn 30m2 còn thơm mùi sơn, ông Chương Văn Nhẫn ở bản Đình xã Bình Chuẩn không giấu nổi niềm vui sướng. Với sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, đoàn thể, cuối tháng 12/2020 gia đình ông đã xây dựng được ngôi nhà mới kiên cố thay thế căn nhà cũ dột nát, có thể sập xuống bất cứ lúc nào. Gia đình ông Nhẫn, thuộc diện hộ nghèo, bản thân ông thường xuyên  ốm đau bệnh tật quanh năm.. Trước hoàn cảnh của gia đình, UBMTTQ huyện Con Cuông đã hỗ trợ 30 triệu đồng từ quỹ vì người nghèo của huyện, anh em họ hàng, bà con giúp đỡ ngày công để hỗ trợ xây nhà mới.

 Ông Chương Văn Nhẫn ở bản Đình xã Bình Chuẩn thuộc diện hộ nghèo, bản thân thường xuyên ốm đau.

Ông Nhẫn chia sẻ: "Từ lâu lắm rồi, gia đình tôi phải sống trong căn nhà dột nát mà không có điều kiện để xây mới. Nhờ có sự hỗ trợ từ  Mặt trận Tổ quốc huyện, chính quyền và các đoàn thể, gia đình tôi có được căn nhà kiên cố, Tết này không còn sợ mưa gió nữa".

Cùng chung niềm vui như  ông Nhẫn, năm nay gia đình bà Lộc Thị Tỷ ở bản Bủng Xát xã Châu Khê cũng sẽ đón Tết trong ngôi nhà mới ấm áp. Gia đình bà Tỷ, thuộc diện hộ nghèo, chồng mất sớm, bản thân bà tuổi cao, sức khỏe lại thường xuyên ốm đau. Trước hoàn cảnh đó, UBMTTQ huyện Con Cuông đã hỗ trợ 30 triệu đồng từ quỹ vì người nghèo của huyện, anh em họ hàng, bà con giúp đỡ ngày công, khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết" cho gia đình bà Tỷ. Sau hơn 2 tháng thi công ngôi nhà mới đã được hoàn thiện có diện tích 45m2.

Bà Tỷ vui mừng cho biết: "Nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ về tiền của, ngày công lao động của Nhà nước và các tổ chức đoàn thể tại địa phương, gia đình tôi mới có động lực để làm nhà. Năm nay, tuổi đã cao, sức đã yếu, nhưng tôi thấy trẻ, khỏe ra rất nhiều khi được sống trong ngôi nhà mới".

 Mỗi căn nhà có diện tích từ 32-75m2.

Thời gian qua, huyện Con Cuông đã thực hiện hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo thiết thực cho người nghèo, tạo sự hưởng ứng trong đông đảo cán bộ, nhân dân. Ngay từ đầu năm, Ban Thường trực MTTQ huyện đã đưa nội dung vận động quỹ “Vì người nghèo” vào chương trình phối hợp và thống nhất hành động để hiệp thương với các tổ chức thành viên triển khai thực hiện đến cơ sở. Từ nguồn quỹ và huy động nguồn lực xã hội theo phương thức giới thiệu có địa chỉ và hiệp thương với các tổ chức, đoàn thể, đã xây mới hơn 30 nhà và sửa chữa 6 nhà cho người nghèo.

Mỗi mảnh đời, mỗi số phận khác nhau, nhưng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự chia sẻ của cộng đồng, năm nay nhiều gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện miền núi Con Cuông được sum họp, đón Tết trong những căn nhà mới khang trang, thắm đượm tình đoàn kết.

Năm 2020, thông qua các tổ chức từ thiện đã hỗ trợ xây mới 21 nhà Đại đoàn kết  cho các hộ nghèo ở xã Chi Khê. Mỗi căn nhà được hỗ trợ từ 20-50 triệu đồng.

Với việc hỗ trợ xây dựng nhà ở không chỉ thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc, mà còn là nguồn động lực để họ vươn lên thoát nghèo bền vững. Điều đó cũng khẳng định, công tác an sinh xã hội của địa phương đã góp phần quan trọng vào mục tiêu phát triển bền vững, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, xây dựng huyện Con Cuông văn minh, nghĩa tình.
                                                                         

Bá Hậu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện